Bị thủy đậu, có cần đi khám tại bệnh viện?

Thưa BS,

Con em bị thuỷ đậu được 3 ngày nhưng gia đình vẫn chưa cho cháu đi khám. Trong thời gian này cháu có biểu hiện đau cổ bên trái mỗi khi nằm xuống hay cử động (ở vùng cổ bên trái cũng có vài mụn nước to bằng đầu đũa bị vỡ và đã bôi thuốc xanh).

BS cho em hỏi, liệu có cần đưa cháu đến bệnh viện hay không hay đó chỉ là biểu hiện thông thường của bệnh sởi? (Trong thời gian bị thuỷ đậu cháu cũng có biểu hiện sốt 38.5 độ và mắt đỏ). Liệu cháu có bị làm sao không BS?

(Mai Văn Hoà - kunyen…@gmail.com)

(2017/06/27 03:06)

Chào em,

Theo mô tả thì con em bị bệnh thủy đậu đang lây lan chứ không phải bị sởi, em nên sớm đưa bé đến BV để BS chuyên khoa da liễu khám và điều tri.

Bệnh thủy đậu do virus Varicella - Zoster gây ra với các biểu hiện ngoài da khó chịu, là bệnh truyền nhiễm và dễ lây lan thành dịch. Bệnh thủy đậu điều trị để hạn chế khả năng lây lan cho cộng đồng cũng như can thiệp điều trị kịp thời tránh các biến chứng có thể xảy ra.

Nếu bệnh mà không điều trị kịp thời sẽ xãy ra nhiều biến chứng như: Nhiễm trùng và bội nhiễm thứ phát tại các mụn rộp, viêm cầu thận cấp, viêm tai,… nhiễm khuẩn thứ phát ở da, nhiễm trùng tại các mụn thủy đậu, ngoài ra có một số biến chứng nguy hiểm liên quan đến não và thần kinh.

Bệnh thủy đậu rất dễ lây nhiễm qua đường hô hấp và qua dịch tiết của bệnh nhân (nước bọt, nước mũi), hơn nữa còn lây qua nước ở trong các mụn nước. 

Bệnh nhân bị bệnh thủy đậu thì nên cách ly. Chú ý ăn uống đầy đủ, ăn đồ ăn lỏng như cháo, súp, canh dinh dưỡng, vệ sinh răng miệng thường xuyên bằng nước muối loãng, vệ sinh cơ thể nhẹ nhàng bằng nước ấm sạch để ngăn ngừa nhiễm khuẩn da.

Đặc biệt chú ý, không được làm vỡ các mụn nước trên người. Vì dễ gây ra biến chứng viêm da ở người bị bệnh thủy đậu. Các nốt mụn thủy đậu sẽ rất ngứa, khiến người bệnh muốn gãi và gãi làm vỡ các mụn nước. Người bệnh cần chú ý dùng thuốc dị ứng theo đơn của bác sĩ.

Em có thể tới BS BS Trần Thị Xuân Hương (Chuyên khoa Nội Nhi)
67 Cô Bắc, Phường Cô Giang, Quận 1, TPHCM
Thời gian khám: 17g - 20g (từ thứ 3 - chủ nhật)
ĐT: 08.3836.4453
Giá khám: 70.000 đồng/ lần khám.

Nếu em muốn đưa bé đến phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân ái,

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan