Da Liễu

Em xin cháo bác sĩ ạ. xin cho em hỏi người em cứ thỉnh thoảng lại nổi khắp người khoảng 4-5 nốt thâm mờ và có những vết thâm rõ thành màu tím (đường kính khoảng 1-3 cm) sau 3-4 ngày thì vết thâm đó tụ mất ạ. bác sĩ cho em hỏi em bịnh gì ạ? em xin cảm ơn !

trịnh đình bắc

(2016/08/05 18:12)

Chào em,
Triệu chứng của em là dấu hiệu của xuất huyết ngoài da em ạ, em nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán chính xác nhất em nhé!
Tôi có thể cung cấp cho em một vài thông tin về bệnh xuất huyết ngoài da này:
1. Hình thái XH d­ưới da chính là: \n+ Nốt xuất huyết: th­ường có đư­ờng kính khoảng một vài milimet, có thể to hơn nh­ưng đ­ường kính không quá 1cm, màu đỏ, phẳng với mặt da, ấn phiến kính hoặc căng da không mất và biến mất trong 2-5 ngày.\nNốt xuất huyết dưới dacần phân biệt với:\n - Nốt muỗi đốt hoặc cồn trùng đốt: các nốt này thường nổi gờ trên mặt da, ngứa, căng da hoặc ấn phiến kính thì mất.\n - Nốt ruồi son: thường có màu đỏ, tồn tại lâu, không mất đi theo thời gian.\n - Mảng xuất huyết: có đư­ờng kính lớn hơn 1cm, màu sắc của mảng xuất huyết biến đổi theo thời gian: lúc mới đầu có màu đỏ sẫm, sau trở thành tím, rồi chuyển thành màu xanh và cuối cùng chuyển thành màu vàng rồi mất hẳn. Mảng xuất huyết không nổi gờ trên mặt da, không ngứa, không đau, ấn phiến kính và căng da không mất.\nNếu nhiều nốt xuất huyết tập trung tại một vị trí còn gọi là đám xuất huyết; những nốt xuất huyết tập trung ở nếp gấp khủy tay, kheo chân còn gọi là vệt xuất huyết.\nMảng xuất huyết dưới da phân biệt với:\n - Ban dị ứng: màu hồng đỏ, thường ngứa và có thể gờ trên mặt da, căng da hoặc ấn phiến kính thì mất màu (vì đây là tình trạng xung huyết).\n - Ban nhiễm sắc cố định: có màu sắc sẫm đen hoặc hồng, thường phẳng với mặt da, không ngứa, không đau, ấn phiến kính hoặc căng da không mất màu và tồn tại lâu nhiều tháng hoặc nhiều năm.\n - U mạch máu thể phẳng: màu đỏ, tồn tại lâu nếu không được xử lý, không ngứa, không đau, ấn phiến kính hoặc căng da có thể làm giảm hoặc mất màu.\n - Ổ máu tụ d­ưới da: làm da nổi phồng lên thành cục chắc và đau, bên trong chứa đầy máu.
2. Có rất nhiều nguyên nhân gây xuất huyết dưới da khác nhau như va chạm, tiểu cầu giảm,... Tuy nhiên, để chẩn đoán xuất huyết dưới da cần có rất nhiều các xét nghiệm chính xác, không thể dựa vào triệu chứng lâm sàng để kết luận. Em nên đi khám bác sĩ luôn em nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan