Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, cháu năm nay 14 tuổi. Đã 1 tháng nay cháu chưa đến kỳ kinh nguyệt, cháu cũng chưa bao giờ quan hệ với ai cả. Liệu có vấn đề gì không ạ?!

No Name

(2016/08/06 05:03)

Chào cháu,
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt bị chậm hay rối loạn: sự căng thẳng, stress có thể làm trứng rụng muộn hay không rụng; rối loạn tiêu hóa (ăn quá nhiều); lao động hoặc luyện tập thể thao quá nhiều, sụt cân; suy buồng trứng, hội chứng buồng trứng đa nang, dính buồng tử cung; bị rối loạn kinh nguyệt (do dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, thay đổi môi trường sống, chế độ ăn uống, kiêng khem thất thường...); ăn uống kém, chủ yếu là thiếu chất đạm và thiếu vitamin E, C và A có trong các mầm hạt, rau tươi, quả tươi; ngoài ra là một số nguyên nhân khác ít gặp hơn cần được thầy thuốc xem xét như bệnh lý ở tuyến nội tiết, bệnh về máu, bệnh giảm tiểu cầu...
Trường hợp của cháu, kinh nguyệt cũng có thể đến thất thường khi cháu ở độ tuổi dậy thì. Thông thường, sau một thời gian kinh nguyệt của cháu sẽ bình thường và không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản về sau nên cháu có thể yên tâm.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan