Bệnh Khác

Gan day e. Thuong bi met xoay sam mat may va phai vao bv cap cuu. Sau khi vao vien bs xet nghiem bao ko bi ji ma chi ha canxi thoi. Cho thuoc ve nha uong nhung van thay met va chong mat hoai. Xin hoi co thuoc ji uong de mau khoi benh ko?

Huynh thanh thuy

(2016/08/03 06:11)

Chào bạn!
Đôi khi nồng độ canxi máu có thể thấp một cách bất thường. Hạ canxi máu xảy ra khi nồng độ canxi máu trong cơ thể thiếu hụt. Có một số nguyên nhân gây hạ canxi máu như: thiếu hụt magiê, suy thận, viêm tụy, hoặc suy tuyến cận giáp (nồng độ hormon tuyến cận giáp thấp; hormon tuyến cận giáp kiểm soát số lượng và mật độ canxi trong xương của cơ thể). Hạ canxi máu cũng có thể xảy ra khi nồng độ vitamin D máu thấp, vitamin D cần thiết cho sự hấp thu canxi. Người hạ canxi máu có thể không biểu hiện triệu chứng, đặc biệt ở giai đoạn đầu, nhưng các triệu chứng cũng có thể xuất hiện rầm rộ và ngày một nặng hơn như: co rút và đau cơ (chuột rút), rối loạn nhịp tim (nhịp tim không đều), tăng phản xạ gân xương, và cảm giác nóng hoặc ngứa ran (cảm giác ghim và kim châm) ở bàn tay và bàn chân. Những triệu chứng của bạn có thể chỉ do hạ canxi máu gây nên thôi. Bạn cần được điều trị để tránh các biến chứng của bệnh. Các biến chứng của hạ canxi máu không được điều trị có thể bao gồm:
- Chức năng vận động và bộ não bị tổn thương \n- Suy dinh dưỡng \n- Nhuyễn xương (xương mềm, yếu do thiếu vitamin D trong quá trình tạo xương) \n- Loãng xương (thưa và yếu xương) \n- Kém phát triển - Cơn Tetany (hoạt động thần kinh quá mức, gây đau đớn vô cùng)
Có thể làm giảm thiểu nguy cơ biến chứng nghiêm trọng bằng việc tuân theo kế hoạch điều trị mà bạn và bác sĩ đã lên kế hoạch dành riêng cho bạn
Việc điều trị hạ canxi máu bao gồm những bước sau:- Bổ sung canxi theo đường tĩnh mạch - Theo dõi dưới sự giám sát y tế - Bổ sung canxi đường uống - Điều trị bệnh lý nền gây hạ canxi máu
Bạn cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý như:
- Thực hiện chế độ ăn đủ canxi bằng cách ăn nhiều tôm, cua, cá, ốc, vừng, đậu nành, mộc nhĩ, rau ngót và các loại sữa tươi…Cố gắng ăn ít nhất 1 tuần 1 lần các món tôm nguyên vỏ, ốc, hến và các loại sò để bổ sung lượng canxi.
- Cắt giảm cafe, rượu và muối vì những chất này thường kìm hãm khả năng hấp thu canxi.
- Mỗi ngày nên dành ít nhất 10 đến 20 phút để tắm nắng vào sáng sớm (vào 9h - 9h30 sáng mỗi ngày) để giúp cơ thể hấp thụ được nhiều Vitamin D qua da, đồng thời tăng cường việc ăn các thực phẩm có dầu thực vật để hấp thu Vitamin D tốt hơn.
- Tuyệt đối không nên nhịn đói để phophate trong cơ thể không bị giảm, gây hạ canxi.
- Chỉ nên dùng viên canxi bổ sung khi có chỉ định của bác sĩ.
- Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
nhức mắt mà không đỏ là bị gì.cần phải làm gì

Nguyễn Thị Thu

(2014/07/09 11:30)