Tim Mạch

chào gsts.gsts cho cháu hỏi có khi tim cháu đập rất mạnh và nhanh như bị đánh trống trong ngực đôi khi ngực bị đau nhưng không nhiều sau đó thì hết gsts cho cháu hỏi cháu có bị vấn đề gì không ạ. c.ơn gsts

huỳnh minh khánh

(2016/07/30 15:59)

Chào cháu!
Cháu có nói có khi tim đập rất mạnh, như đánh trông ngực, vị khi đó là khi nào, những lcus bình thường hay những khi hồi hộp, đứng trước đám đông. Nếu là trường hợp đứng trước đám đông thì vấn đề này lại khá bình thường, chỉ do cháu hồi hộp gây ra thôi, khi đó cháu cần tự tin hơn trong giao tiếp, chuẩn bị tâm lý vững vàng khi thực hiện việc gì đó. Nếu bình thường mà đột nhiên tim cháu đập nhanh, đánh trống ngực, đau nhẹ thì có thể liên quan đến tình trạng bệnh lý rồi. Rối loạn các chất điện giải, hẹp động mạch vành, dùng thuốc không đúng và dùng các loại thức uống có chất kích thích là những nguyên nhân chính khiến hồi hộp tim hay dân gian còn gọi là đánh trống ngực. Tim cần một môi trường chung quanh bình thường và ổn định để hoạt động tốt. Các thay đổi trong dẫn truyền điện có thể dẫn đến giảm khả năng bơm máu của tim và tình trạng đánh trống ngực xuất hiện. Rối loạn các chất điện giải trong cơ thể như kali, magnesium và calcium có thể khiến hồi hộp tim. Ngoài ra, thiếu máu và cường giáp cũng là những nguyên nhân khiến tình trạng này xuất hiện. Nhiều loại hóa chất khi được đưa vào cơ thể có thể gây hồi hộp do cơ chế tác dụng tương tự adrenalin trên tim và khiến tim bị kích thích. Các chất kích thích thường gặp là cà phê, thuốc lá, rượu bia. Những người bị chứng stress cũng dễ bị tình trạng này bởi stress gây tăng mức độ adrenalin trong cơ thể. Tập luyện thể lực, bệnh tật (nhất là sốt), hoặc các nguyên nhân gây tăng cảm xúc như vui quá, buồn quá, bất ngờ nghe tin xấu cũng khiến tim đập bất thường. Một số tình trạng hồi hộp có thể do các bất thường về cấu trúc của tim. Hẹp động mạch vành gây thiếu máu cơ tim, tăng tính kích thích gây ngoại tâm thu thất, nhịp nhanh thất, hoặc rung thất. Các bất thường về dẫn truyền gây cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất hoặc hội chứng Wolfe-Parkinson-White. Các bất thường van tim cũng gây rối loạn nhịp tim. Có đến 40% bệnh nhân sa van 2 lá than phiền về hồi hộp tim.
Vậy cháu hãy xem xét nhanh nhịp tim do tâm lý, do thuốc đang sử dụng, do các thức uống để biết điều chỉnh nhé. Nếu do bệnh lý thì để biết chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp, cách tốt nhất là cháu nên đến gặp bác sĩ. Việc chủ quan không thăm khám sẽ có hại vì bệnh có thể nặng thêm.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan