Sản Phụ Khoa

thưa bác sỉ ,xin cho tôi hỏi tôi năm nay đã ngoài 60 tuổi tôi đi chẳn đoán bác sĩ thì được ghi nhận kết quả như sau trong tờ kết quả siêu âm bụng tổng quát tử cung:tử cung trung gian, Dap=91mm. mật độ cơ tử cung không đều,thành sau tử cung có khối ECHO hỗn hợp kích thước # 66x65 mm .nội mạc 5mm. Hai phần phụ không u Kết luận -Bướu cơ trơn tử cung -Tiểu đường Vậy xin hỏi có nên có nên phẩu thuật hay không?

Đỗ Thị Rí

(2016/07/26 23:34)

Chào bạn
Bướu cơ trơn tử cung còn gọi là u xơ tử cung, đây là một khối u lành tính phát triển trong cơ tử cung, bản chất của khối u xơ là lành tính, tủy lệ u xơ bị ung thư hóa chỉ 0,5%.
Việc sử dụng biện pháp điều trị nội khoa (là dùng thuốc tránh thai bằng đường uống, thuốc kháng tiết hoóc môn để ức chế sự phát triển của khối u,…..) hay biện pháp điều trị phẫu thuật còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: tính chất của u (u xơ dưới phúc mạc, u kẽ, u dưới niêm mạc), kích thước khối u, vị trí khối u, các biến chứng do khối u gây ra (đau, rong kinh, rong huyết,…), tình trạng sức khoẻ người phụ nữ, khả năng đáp ứng với thuốc điều trị,…
Đối với trường hợp của bạn, qua thăm khám nếu không có chỉ định điều trị nội khoa hay điều trị phẫu thuật thì bạn nên tái khám định kỳ để theo dõi kích thước khối u bạn nhé, hơn nữa khối u cũng sẽ nhỏ dần ở giai đoạn mãn kinh, bên cạnh đó để hỗ trợ điều trị bệnh được hiệu quả hơn bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm Nga Phụ Khang, đây sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh u nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt, u xơ tử cung... Trong thời gian sử dụng Nga Phụ Khang, bạn cần nên theo chỉ định của bác sỹ chuyên khoa thăm khám định kỳ để kiểm tra lại theo hẹn để xem mức độ tiến triển của khối u, cũng như khả năng đáp ứng của cơ thể với thuốc. Trong quá trình điều trị nếu có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường (đau bụng, rong kinh, rong huyết,...) thì bạn nên sớm tới cơ sở y tế để khám và xử lý kịp thời.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan