Một số lưu ý cho bạn về tẩy trắng răng kiêng ăn gì

Tác giả: Lê Thị Mỹ Nhung. Ngày đăng: 16-03-2017

Một số lưu ý cho bạn về tẩy trắng răng kiêng ăn gì Tẩy trắng răng giúp bạn có một hàm răng trắng sáng và tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên làm thế nào để có thể duy trì được hàm răng trắng sáng được lâu dài sau khi thực hiện những cách tẩy trắng răng? Và sau khi tẩy trắng răng kiêng ăn gì không là câu hỏi thường gặp ở nhiều người.

Sau khi tẩy trắng răng kiêng ăn gì?

Chúng tôi khuyên bạn tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của bác sỹ nha khoa sau khi tẩy trắng răng trong khoảng 48h. Đây là khoảng thời gian cần thiết để thuốc tẩy trắng tiếp tục hoạt động để tối đa hóa và nâng cao kết quả làm trắng.

Đồng thời trong vòng 48h đầu này, màu của răng cũng đang dần dần trở nên ổn định và chúng cần có thời gian thích ứng tốt. Sau đây là một số lời khuyên cho bạn về tẩy trắng răng kiêng ăn gì

  • Bạn cần phải tránh những thực phẩm có chứa màu nhuộm, điển hình như:
  • Cafe – trà – rượu vang đỏ – socola – thuốc lá.
  • Các loại nước sốt màu như tương cà, sốt cà chua, mù tạt, nước tương.
  • Các loại đồ ăn có chứa màu và vị trái cây dâu – cam – việt quất…
  • Các loại trái cây có múi đặc biệt như cam, chanh, quýt…

Một số lưu ý cho bạn về tẩy trắng răng kiêng ăn gì

Bạn nên lưu ý về vấn đề tẩy tắng răng kiêng ăn gì

Bạn không nên ăn uống đồ quá nóng hoặc quá lạnh sẽ gây kích thích và tăng sự nhạy cảm. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến men răng, màu của răng đồng thời khiến cho cảm giác ê kéo dài hơn, mạnh hơn.

Theo chỉ định, bạn cũng chỉ nên bắt đầu uống nước khoảng 3 tiếng sau khi tẩy trắng răng.

 

Một số lưu ý cho bạn sau khi tẩy trắng răng bên cạnh tẩy trắng răng kiêng ăn gì

  • Chải răng bằng loại kem đánh răng hoặc bàn chải không phù hợp có thể làm răng yếu đi và dễ bị xỉn màu. Do đó, bạn nên lựa chọn những loại bàn chải mềm, khi đánh răng không nên chải them chiều ngang mà nên chải chếch 45 độ để không làm tổn thương đến men răng.
  • Sau khi ăn uống, hãy dùng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám trước khi đánh răng.
  • Chăm sóc răng miệng hàng ngày: đánh răng đúng cách, sau khi ăn hoặc ít nhất 2 lần/ngày.
  •  Sau khi ăn xong nên sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch các thức ăn bị kẹt lại ở kẽ răng
  • Sử dụng kem có tác dụng làm trắng răng ít nhất 1-2 lần/ tuần để lấy đi các chất bị nhiễm màu bám trên răng.
  • Bạn nên súc miệng bằng nước muối sinh lý có bán ở các nhà thuốc hoặc nước muối pha loãng vào buổi tối, đây là thời gian mà vi khuẩn hoạt động nhiều.
  • Bạn nên đi khám răng và vệ sinh răng định kỳ 6 tháng một lần để Bác sĩ có thể kiểm tra tổng quát và đánh giá lại màu răng, nếu cần thiết có thể tẩy trắng duy trì tại nhà.

 

Một số lưu ý cho bạn về tẩy trắng răng kiêng ăn gì-hình 2

Một số lưu ý cho bạn sau khi tẩy trắng răng kiêng ăn gì

Ngoài ra, bên cạnh việc lưu ý về tẩy trắng răng kiêng ăn gì thì trong 6 tháng 1 lần, bạn hãy đến phòng khám nha khoa để bác sĩ thăm khám lại tình trạng răng miệng và có cách điều trị kịp thời các vấn đề răng miệng.

Cùng chuyên mục

Dsc0143 b

Bạn muốn tìm phòng khám nha khoa uy tín ở TpHCM? Danh sách 11 phòng khám nha khoa với trình độ chuyên môn bác sĩ tốt, cơ sở trang thiết bị hiện đại dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phòng khám phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Nha Khoa

- 03/05/2018

Avatar

Không chỉ riêng khám chữa mà nhu cầu thẩm mỹ răng hàm mặt hiện nay khá cao. Finizz xin chia sẻ địa chỉ các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt tại Bắc Kạn.

Nha Khoa

- 15/03/2018

Phong kham nha khoa uy tin tai tphcm hinh avt

Thông tin tràn lan về các phòng khám khiến người dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị phù hợp. Danh sách 20 phòng khám nha khoa uy tín tại Tphcm sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Nha Khoa

- 29/08/2017

Nha khoa uy tin o can tho hinh ava

Gợi ý một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Cần Thơ. Trong những năm gần đây có rất nhiều phòng khám nha khoa được mọc lên tại Cần Thơ. Thực tế là bên cạnh những nha khoa chất lượng luôn kèm theo những nha khoa kém chất lượng. Nhiều khách hàng có nhu cầu về răng miệng không khỏi băn khoăn để lựa chọn ...

Nha Khoa

- 21/07/2017

Nha khoa uy tin o binh duong hinh ava

Mách bạn một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương. Lần đầu tiên tìm kiếm phòng khám nha khoa không dễ dàng đối với một số bạn khi có nhu cầu thăm khám bác sĩ về vấn đề răng miệng. Trường hợp đó cũng tương tự khi tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương với nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn.

Nha Khoa

- 21/07/2017