Một số phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên đem lại hiệu quả cao

Tác giả: Thai Ly. Ngày đăng: 16-03-2017

Một số phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên đem lại hiệu quả cao Hiện nay đã có vô số biện pháp khắc phục về tình trạng răng miệng dành cho những bạn có vấn đề về răng miệng. Một trong những phương pháp được quan tâm hàng đầu đó là tẩy trắng răng tự nhiên, một phương pháp mà bạn có thể tẩy trắng răng tại nhà từ những nguyên liệu xung quanh ta.

Tại sao cần phải tẩy trắng răng tự nhiên?

  • Tìm hiểu về nguyên nhân cần phải tẩy trắng răng tự nhiên
  • Nguyên nhân nội sinh: Nguyên nhân có thể do răng bị nhiễm quá nhiều florua, do thuốc kháng sinh tetracycline, do tuổi tác hoặc do di truyền… Răng ố vàng nội sinh là từ sâu bên trong cấu trúc răng và khó có thể tẩy trắng bằng các phương pháp làm sạch răng thông thường.
  • Nguyên nhân ngoại sinh: Chủ yếu là do vệ sinh răng miệng kém, sử dụng nhiều các loại thực phẩm hay đồ uống sẫm màu…Đây là tình trạng xỉn trên bề mặt của răng.

Một số phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên đem lại hiệu quả cao

Tại sao nên tẩy trắng răng tự nhiên

 

Sự thay đổi màu nằm bên trong ngà răng chứ không phải ở bề mặt răng, đo đó không thể làm cho răng trắng thật sự bằng cách đánh răng thông thường. Nếu muốn cải thiện màu ăn hiệu quả, tẩy trắng răng tự nhiên là phương pháp tối ưu nhất.

Những phương pháp tẩy trắng răng nha khoa hiện nay cũng tồn tại những nhược điểm và hạn chế nhất định. Chính vì vậy để có được hàm răng như mong muốn bạn cần phảo chăm sóc răng thật kĩ lưỡng càng sớm càng tốt, kết hợp với một vài phương pháp tẩy trắng tự nhiên sẽ làm tăng hiệu quả hơn.

 

Có những phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên nào hiện nay

  1. Dâu tây
  • Những bằng chứng khoa học đưa ra dâu tây là một trong số những cách làm trắng răng tự nhiên tại nhà hiệu quả. Trong dâu tây có chứa enzyme có tên gọi là axit malic và rất giàu vitamin C.
  •  Những thành phần kể trên giúp loại bỏ vết bẩn trên bề mặt và làm sạch mảng bám trên răng. Ngoài tác dụng tẩy trắng răng tự nhiên, sử dụng dâu tây thường xuyên có thể loại bỏ được cao răng, giúp cho răng chắc khỏe hơn.
  • Bạn hãy nghiền dâu tây thành hỗn hợp sền sệt với một chút baking soda hoặc kem đánh răng thông thường của bạn để chải răng 1-2 lần/tuần. Hoặc đơn giản hơn, bằng cách ăn dâu tây, để có hiệu quả cao nhất, hãy nhai thật kỹ trong miệng trước khi nuốt xuống hoặc dùng dâu tây chà xát nhẹ nhàng lên mặt răng và các kẽ răng.
  1. Chuối
  • Vỏ chuối là một trong những cách tẩy trắng răng tự nhiên, vừa đơn giản, vừa tiết kiệm mà hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn thực sự bất ngờ.
  • Lột vỏ chuối thành miếng dài (bề ngang bằng chiều cao của thân răng). Lấy mặt bên trong của vỏ chuối chà sát lên bề mặt răng khoảng 5 phút (chải theo chiều dọc của các thớ xơ trên vỏ chuối). Sau đó, chải sạch lại răng bằng bàn chải thông thường để loại bỏ các mảng bám.

Một số phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên đem lại hiệu quả cao

Một số phương pháp giúp bạn tẩy trắng răng tụ nhiên

  1. Muối
  • Một nguyên liệu dễ kiếm nhất trong nhà bếp mà bạn thường hay bỏ qua đó chính là muối. Đây được đánh giá là phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên nhanh chóng và tiết kiệm. Không chỉ dùng để súc miệng tạo hơi thở thơm tho mà nó còn giúp bổ sung các khoáng chất bị mất trên răng và giúp chúng lấy lại độ trắng bóng tự nhiên.
  • Bạn có thể sử dụng chúng thường xuyên vào mỗi buổi sáng bằng cách trộn chung kem đánh răng vài hạt muối và đánh răng như bình thường. Một cách đơn giản khác là trộn muối chung với than củi và sau đó sử dụng nó để đánh răng thường xuyên cũng giúp cho hàm răng của bạn trắng sáng hơn.
  1. Dầu thực vật
  • Dầu thực vật có tác dụng rất tốt trong việc giữ gìn sức khỏe răng miệng. Thông thường, người ta hay sử dụng dầu dừa hoặc dầu olive để làm tẩy trắng răng tự nhiên.
  • Quá trình thực hiện khá đơn giản, an toàn và tiết kiệm. Bạn ngậm một muỗng canh dầu thực vật trong miệng, dùng lưỡi đẩy dầu qua các kẽ răng trong khoảng 15-20′. Sau khi nhổ dầu ra, bạn súc miệng sạch với nước và uống 2-3 ly nước lọc. Không những giúp răng trắng sáng hơn mà việc này còn giúp khoang miệng của bạn sạch sẽ hơn, khắc phục các bệnh răng miệng hiệu quả.
  1. Cà phê, soda hay những thức uống sậm màu

Là một trong những thủ phạm gây hại đến men răng cho dù bạn có sử dụng loại sản phẩm kem đánh răng được loại bỏ mảng bám hay chống làm vàng răng.

Chỉ cần từ bỏ những thực phẩm, đồ uống có màu này một thời gian thôi, bạn sẽ thấy rõ hàm răng của mình trở nên sáng bóng hơn mà không phải vất vả với bất cứ bí quyết làm trắng răng nào khác.

Cùng chuyên mục

Dsc0143 b

Bạn muốn tìm phòng khám nha khoa uy tín ở TpHCM? Danh sách 11 phòng khám nha khoa với trình độ chuyên môn bác sĩ tốt, cơ sở trang thiết bị hiện đại dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phòng khám phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Nha Khoa

- 03/05/2018

Avatar

Không chỉ riêng khám chữa mà nhu cầu thẩm mỹ răng hàm mặt hiện nay khá cao. Finizz xin chia sẻ địa chỉ các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt tại Bắc Kạn.

Nha Khoa

- 15/03/2018

Phong kham nha khoa uy tin tai tphcm hinh avt

Thông tin tràn lan về các phòng khám khiến người dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị phù hợp. Danh sách 20 phòng khám nha khoa uy tín tại Tphcm sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Nha Khoa

- 29/08/2017

Nha khoa uy tin o can tho hinh ava

Gợi ý một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Cần Thơ. Trong những năm gần đây có rất nhiều phòng khám nha khoa được mọc lên tại Cần Thơ. Thực tế là bên cạnh những nha khoa chất lượng luôn kèm theo những nha khoa kém chất lượng. Nhiều khách hàng có nhu cầu về răng miệng không khỏi băn khoăn để lựa chọn ...

Nha Khoa

- 21/07/2017

Nha khoa uy tin o binh duong hinh ava

Mách bạn một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương. Lần đầu tiên tìm kiếm phòng khám nha khoa không dễ dàng đối với một số bạn khi có nhu cầu thăm khám bác sĩ về vấn đề răng miệng. Trường hợp đó cũng tương tự khi tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương với nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn.

Nha Khoa

- 21/07/2017