Quy trình bọc răng sứ titan diễn ra như thế nào?

Tác giả: Diệu Thư. Ngày đăng: 22-03-2017

Quy trình bọc răng sứ titan diễn ra như thế nào? Rất nhiều người lựa chọn bọc răng sứ thẩm mỹ để khắc phục khiếm khuyết cho hàm răng của mình, nhưng bọc răng sứ titan là gì, bản chất được cấu tạo như thế nào, quy trình bọc răng sứ titan được diễn ra như thế nên được tìm hiểu rõ

Bọc răng sứ titan là gì

 

  • Đầu tiên, răng sứ titan là loại răng sứ được cấu tạo bởi hợp kim Niken-Crom-Titan, là hợp kim cứng chắc có chứa đến 6% titanium và được phủ men sứ Ceramco 3 bên ngoài. Hợp kim titan có tính nhẹ, cứng nên rất thích hợp để phục hình cầu răng sứ dài.
  • Bọc răng sứ titan là phương pháp sử dụng lớp vỏ sứ bao bọc quanh cùi răng thật. Lớp vỏ bọc này có hình thể được “chạm khắc” giống như hình thể của răng thật tại vị trí cần bọc. Ví dụ, răng cần bọc là răng cửa thì lớp sứ bọc phải có hình dáng của chiếc răng cửa. Nếu răng cần bọc là răng hàm thì lớp vỏ sứ bọc phải có hình dáng của chiếc răng hàm.
  • Bọc răng sứ Titan có thể áp dụng cho những trường hợp sau: Răng gãy vỡ, răng mẻ, răng sâu, răng chữa tủy…  ở vùng răng trong hàm Bọc răng sứ titan cho răng hàm bị mất. Hoặc bọc răng thẩm mỹ bằng răng sứ titan cho những trường hợp mòn men, men răng xấu.

Quy trình bọc răng sứ titan diễn ra như thế nào?

Bọc răng sứ titan là gì

 

Quy trình bọc răng sứ titan ra sao?

 

  • Bước 1: Sau khi vệ sinh răng miệng và chữa bệnh lý răng liên quan (ví dụ như tủy răng, nạo sạch vết sâu )nếu có, bác sỹ sẽ gây tê tại chỗ để mài cùi răng thật vào trụ đỡ cho bọc răng sứ.

Quy trình bọc răng sứ titan diễn ra như thế nào?-hình 2

Quy trình tiến hành bọc răng sứ titan

  • Bước 2:  Bác sĩ tiến hành thực hiện mài cùi răng. Đây là thao tác cơ bản để sửa soạn cho việc lắp chụp sứ lên được thực hiện dễ dàng với độ chính xác cao. Tuy nhiên, việc mài răng cũng cần tuân theo một tỉ lệ chuẩn nhỏ hơn 2mm để tránh xâm lấn quá nhiều đến răng. Sau khi mài cùi răng, việc lấy dấu hàm được tiến hành bằng thiết bị chuyên dụng hoặc quét nhanh theo kỹ thuật lấy dấu răng hiện đại nhờ Camera Omnicam. Dấu hàm được gửi Labo để kỹ thuật viên chế tạo răng sứ.
  • Bước 3:  Gắn tạm răng giả lên phần cùi răng để đảm bảo ăn nhai cũng như thẩm mỹ trong thời gian chờ thực hiện mão sứ. Bác sỹ lắp răng sứ vào cùi răng thật đã mài, điều chỉnh khớp cắn, kiểm tra nướu và cố định để hoàn thiện việc bọc răng sứ.

 

Bọc răng sứ titan có tốt không

 

 Bọc răng sứ titan có nhiều ưu điểm vượt trội như 

  • Răng sứ Titan là loại răng sứ thẩm mỹ có tính tương hợp sinh học cao: Răng sứ Titan có tính thích ứng với cơ thể diễn ra nhanh chóng bởi thành phần Titan trong cấu tạo khung sườn của răng, nó giúp hỗ trợ răng thích nghi nhanh với cơ thể và môi trường trong khoang miệng. Đây là đặc tính không phải loại răng sứ nào cũng có thể sở hữu được.
  • Răng Titan có độ bền chắc cao: Titan là vật liệu có tính bền vững gần như cao nhất. Thời gian tồn tại của Titan trong các môi trường khác nhau có thể kéo dài hành chục năm mà không thay đổi tính chất.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Răng sứ Titan được phủ lớp sứ trắng có màu giống như màu răng bên ngoài nên về mặt thẩm mỹ, so với những chiếc răng thật, không có sự chênh lệch quá lớn. Tuy không sáng đẹp như dòng răng sứ toàn sứ nhưng Titan vẫn duy trì được độ thẩm mỹ tối đa cho khuôn hàm.
  • Răng sứ Titan cũng rất phù hợp với những người bị dị ứng với kim loại, những người có buồng tủy lớn không thể sử dụng răng toàn sứ để bọc răng.
  • Bọc răng sứ Titan hoàn toàn hạn chế khả năng ăn mòn, đồng thời cũng không làm ảnh hưởng đến các mô răng xung quanh, cho bạn cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng

Quy trình bọc răng sứ titan diễn ra như thế nào?-hình 3

Những ưu điểm vượt trội của bọc răng sứ titan

 

Giá cho bọc răng sứ titan là bao nhiêu

 

Vậy thì giá bọc răng sứ titan như thế nào là hợp lí. Hiện nay, giá tham khảo trên thị trường đang giao động từ: 1 600 000 vnđ đến 2 000 000 vnđ. Tuy nhiên, đầu tiên bạn nên tìm đến đúng địa cỉ phòng khám nha khoa uy tín để bác sĩ tư vấn vầ sau đó có lựa chọn phù hợp hơn. 

Cùng chuyên mục

Dsc0143 b

Bạn muốn tìm phòng khám nha khoa uy tín ở TpHCM? Danh sách 11 phòng khám nha khoa với trình độ chuyên môn bác sĩ tốt, cơ sở trang thiết bị hiện đại dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phòng khám phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Nha Khoa

- 03/05/2018

Avatar

Không chỉ riêng khám chữa mà nhu cầu thẩm mỹ răng hàm mặt hiện nay khá cao. Finizz xin chia sẻ địa chỉ các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt tại Bắc Kạn.

Nha Khoa

- 15/03/2018

Phong kham nha khoa uy tin tai tphcm hinh avt

Thông tin tràn lan về các phòng khám khiến người dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị phù hợp. Danh sách 20 phòng khám nha khoa uy tín tại Tphcm sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Nha Khoa

- 29/08/2017

Nha khoa uy tin o can tho hinh ava

Gợi ý một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Cần Thơ. Trong những năm gần đây có rất nhiều phòng khám nha khoa được mọc lên tại Cần Thơ. Thực tế là bên cạnh những nha khoa chất lượng luôn kèm theo những nha khoa kém chất lượng. Nhiều khách hàng có nhu cầu về răng miệng không khỏi băn khoăn để lựa chọn ...

Nha Khoa

- 21/07/2017

Nha khoa uy tin o binh duong hinh ava

Mách bạn một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương. Lần đầu tiên tìm kiếm phòng khám nha khoa không dễ dàng đối với một số bạn khi có nhu cầu thăm khám bác sĩ về vấn đề răng miệng. Trường hợp đó cũng tương tự khi tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương với nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn.

Nha Khoa

- 21/07/2017