Làm thế nào để chữa hôi miệng tận gốc

Tác giả: Trần Thị Lệ Trân. Ngày đăng: 28-03-2017

Làm thế nào để chữa hôi miệng tận gốc Bệnh hôi miệng chỉ là bệnh lí không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhưng nếu không cải thiện, chữa trị tận gốc sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lí, cuộc sống người mắc bệnh. Để chữa hôi miệng tận gốc không khó, nhưng bạn cần kiên trì để thực hiện thì việc đạt kết quả như mong đợi mới hiệu nghiệm

Tại sao nên chữa hôi miệng tận gốc

 

Hơi thở miệng nặng mùi là một vấn đề không mấy xa lạ đối với những người trong ngành nha khoa và hầu hết tất cả mọi người. Đa số những người bị hôi miệng có thể mắc hôi miệng tại một thời điểm và có thể tái phát lại ở một thời điểm khác.

Có những trường hợp người bệnh không phát hiện ra mùi hôi của chính mình. Hội miệng xảy ra ở mọi lứa tuổi mứa độ nặng nhẹ tùy vào nguyên nhân gây bệnh.

Hôi miệng không ảnh hưởng tới sức khỏe con người, nhưng nó lại gây nên những biến đổi về tâm lý không đáng có cho người bệnh. Người bị hôi miệng do biết hơi thở qua miệng của mình nặng mùi thường rất mặc cảm khi nói chuyện với những người xung quanh.

Thậm chí có những người vì sợ người phát hiện ra mùi hôi của mình đã hạn chế tới mức tối thiểu việc giao tiếp hằng ngày. Điều này ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng tới đời sống tinh thần, cũng như những mối quan hệ xã giao của người bệnh.

 

Làm thế nào để chữa hôi miệng tận gốc

 

Chữa hôi miệng tận gốc để tự tin hơn trong giao tiếp

Còn đối với những người xung quanh người bị hôi miệng, mùi hôi sẽ khiến họ khó chịu trong giao tiếp và có thể gây ra những phản ứng như né tránh, xa lánh người bị hôi miệng. Đối với những người bị hôi miệng nặng, ngay cả những người xung quanh họ cũng cảm thấy rất khó khăn khi giao tiếp hằng ngày với nhau.

Có nhiều trường hợp người bệnh không phát hiện mình bị hôi miệng mà chỉ những người xung quanh mới biết. Điều này tạo nên một tâm lý không thoải mái khi mọi người tiếp xúc và nói chuyện với nhau. Do đó, cần phải phát hiện hôi miệng sớm và có cách xử lý kịp thời, tránh để xảy ra những tình huống “dở khóc, dở cười” trong giao tiếp. Do đó, cấp thiết nên chữa hôi miệng tận gốc để tự tin hơn trong giao tiếp.

 

Chữa hôi miệng tận gốc bằng cách nào

 

 Bạn có thể áo dụng những bài thuốc dân gian này để chữa hôi miệng tận gốc

  • Dùng dầu tràm chữa hôi miệng:

Theo nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh, dầu tràm là loại tinh dầu có khả năng chữa được bệnh hôi miệng hiệu quả nhất nhờ tính sát khuẩn cao giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi đồng thời lưu lại hương thơm trong khoang miệng.

Hãy nhỏ 1 - 2 giọt tinh dầu tràm vào bàn chải đánh răng và chải răng hàng ngày, bạn sẽ nhanh chóng giã từ căn bệnh hôi miệng.

  • Dùng lá bạc hà chữa hôi miệng:

Lá bạc hà có chứa nhiều tinh dầu thơm mát từ lâu đã được sử dụng làm thuốc chữa hôi miệng. Cách chữa rất đơn giản là bạn ăn lá bạc hà hàng ngày đem lại tác dụng tức thời.

Đồng thời, có thể chế nước súc miệng hàng ngày bằng cách dùng lá bạc hà già giã dập lấy nước cốt. Hà nước cốt lá bạc hà với nước lọc theo tỷ lệ 1:3. Dùng nước đó súc miệng từ 2 - 3 lần trong ngày.

  • Đinh hương chữa hôi miệng:

Nếu bạn cảm thấy đinh hương là loại dược liệu xa lạ đối với bạn thì cũng đừng lo. Loại gia vị này có thể mua được ở hàng khô, cùng với quế hồi dùng để nấu những món ăn quen thuộc.

Hãy sử dụng những miếng đinh hương ngâm nước cho mềm, sau đó cho vào miệng ngậm, nhai nhẹ trong vòng 1 - 1,5 phút. Làm như vậy nhiều lần trong ngày và kéo dài trong khoảng thời gian vài tháng, kết quả nhận được là bạn đã giã từ được bệnh hôi miệng.

  • Dùng chanh chữa hôi miệng:

Trong rất nhiều loại thảo dược có tiếng dùng để chữa hôi miệng, chanh là loại thuốc ít được biết đến nhất. Nhưng thực ra dùng chanh cũng hiệu quả không kém gì các loại thảo dược khác.

Hãy dùng hỗn hợp dung dịch nước cốt chanh và mật ong uống hàng ngày hoặc súc miệng với nước cốt chanh vào mỗi buổi sáng. Đó chính là cách chữa hôi miệng nhanh và đơn giản nhất.

 

Làm thế nào để chữa hôi miệng tận gốc-hình 2

 

Những bài thuốc dân gian để chữa hôi miệng tận gốc

Ngoài ra bạn có thể pha nước cốt chanh với muối, một chút nước lọc để súc miệng hàng ngày cũng cực kỳ hiệu quả do tính sát khuẩn và khả năng đem lại hơi thở thơm mát cho bạn và chữa hôi miệng tận gốc.

 

Cùng chuyên mục

Dsc0143 b

Bạn muốn tìm phòng khám nha khoa uy tín ở TpHCM? Danh sách 11 phòng khám nha khoa với trình độ chuyên môn bác sĩ tốt, cơ sở trang thiết bị hiện đại dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phòng khám phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Nha Khoa

- 03/05/2018

Avatar

Không chỉ riêng khám chữa mà nhu cầu thẩm mỹ răng hàm mặt hiện nay khá cao. Finizz xin chia sẻ địa chỉ các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt tại Bắc Kạn.

Nha Khoa

- 15/03/2018

Phong kham nha khoa uy tin tai tphcm hinh avt

Thông tin tràn lan về các phòng khám khiến người dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị phù hợp. Danh sách 20 phòng khám nha khoa uy tín tại Tphcm sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Nha Khoa

- 29/08/2017

Nha khoa uy tin o can tho hinh ava

Gợi ý một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Cần Thơ. Trong những năm gần đây có rất nhiều phòng khám nha khoa được mọc lên tại Cần Thơ. Thực tế là bên cạnh những nha khoa chất lượng luôn kèm theo những nha khoa kém chất lượng. Nhiều khách hàng có nhu cầu về răng miệng không khỏi băn khoăn để lựa chọn ...

Nha Khoa

- 21/07/2017

Nha khoa uy tin o binh duong hinh ava

Mách bạn một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương. Lần đầu tiên tìm kiếm phòng khám nha khoa không dễ dàng đối với một số bạn khi có nhu cầu thăm khám bác sĩ về vấn đề răng miệng. Trường hợp đó cũng tương tự khi tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương với nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn.

Nha Khoa

- 21/07/2017