Tổng hợp một số cách lấy cao răng tại nhà

Tác giả: Thu Thuy Nguyen. Ngày đăng: 07-04-2017

Tổng hợp một số cách lấy cao răng tại nhà. Cao răng có thể phá hủy các nướng răng và gây viêm răng. Nếu bỏ qua, chúng có thể gây sâu răng diện rộng, bên cạnh đó làm răng bị xỉn vàng mất đi vẻ đẹp tự nhiên của răng. Vậy có cách lấy cao răng tại nhà đơn giản không? Lấy cao răng như thế nào để hiệu quả mà không tốn chi phí.

Cách lấy cao răng tại nhà bằng bã mía

 

Mía bản thân nó không có chứa hoạt chất nào giúp làm sạch cao răng nhưng chính độ cứng của nó lại có thể tác động làm cao răng bong ra hoàn toàn

Đây có lẽ sẽ là cách lấy cao răng tại nhà đơn giản mà bạn có thể áp dụng. Việc của bạn là chỉ cần ăn và nhai mía cho đến khi nó trở thành bã. Hoạt động này sẽ giúp chà sát men răng, khiến cao răng nhanh chóng tách khỏi bề mặt răng.

Bên cạnh đó, sau khi nhai xong, bạn vẫn có thể sử dụng bã mía để tiếp tục chà đi chà lại ở các mặt trong, mặt ngoài và kẽ răng, để đảm bảo cao răng đã được loại bỏ sạch sẽ.

 

Cách lấy cao răng tại nhà bằng vỏ hạt khô

 

Các loại hạt khô như óc chó, hạt điều, hạnh nhân, hạt dướng dương… không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe mà vỏ của chúng cũng là một cách lấy cao răng tại nhà khá hiệu quả. Trong vỏ của các loại hạt này, đặc biệt là hạt óc chó có chứa rất nhiều chất kháng khuẩn mạnh, làm cao răng dần bị phá vỡ cấu trúc và bong ra.

Cách thực hiện rất đơn giản, sau khi ăn xong các loại hạt này, đừng vội vứt vỏ đi mà hãy giữ lại, cho vào nồi và đổ một lượng nước lên rồi đun sôi trong vòng 15 – 20 phút. Cuối cùng, bạn có thể vớt vỏ ra và đợi cho nước nguội. Cứ mỗi lần đánh răng, bạn hãy nhớ ngâm bàn chải trong nước này trước 10 phút và chải răng như bình thường. Cao răng sẽ dần được loại bỏ sau một thời gian kiên trì áp dụng.

 

Tổng hợp một số cách lấy cao răng tại nhà

 

Trái cây tươi cũng là một trong cách lấy cao răng tại nhà đơn giản và hiệu quả tốt

 

Cách lấy cao răng tại nhà với vỏ chanh hoặc vỏ cam

 

Vỏ cam, chanh từ lâu đã được đánh giá rất cao về công dụng làm sạch cao răng và giúp răng trắng sáng hiệu quả bởi thành phần có chứa nhiều axit và vitamin C.

Sau khi ăn và sử dụng xong hai loại quả này, bạn có thể đem phơi khô vỏ rồi đem xay thành bột mịn. Sau đó, mỗi lần đánh răng, bạn hãy lấy một ít bột này trộn cùng kem đánh răng và chải đều lên khắp bề mặt và kẽ răng. Axit và vitamin C sẽ bắt đầu phát huy tác dụng, khiến cao răng dần mủn ra, lúc này, việc chải răng sẽ dễ dàng lấy đi những cặn bẩn và mảng bám cứng đầu này.

 

 Cách lấy cao răng tại nhà bằng dầu dừa

 

Dầu dừa tinh khiết rất tốt cho răng và loại bỏ những mảng bám trên răng. Cũng như thực hiện với dầu ô liu, mỗi ngày dùng dầu dừa chà lên toàn bộ hàm răng sẽ giúp ngăn chặn các mảng bám, tránh hình thành cao răng, hạn chế được các vấn đề răng miệng và làm cho răng ngày càng trở nên sáng bóng hơn.

Đây là cách lấy cao răng tại nhà khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày, lấy cao răng bằng dầu dừa không hề tốn kém mà hiệu quả cực kỳ cao.

 

Cách lấy cao răng tại nhà bằng dầu ô liu

 

Không chỉ có tác dụng làm mềm mại làn da và mềm mượt mái tóc, dầu ô liu còn có tác dụng kỳ diệu đối với hàm răng khi đánh bật những mảng bám khó ưa cũng như vết ố vàng trên răng.

Cách lấy cao răng tại nhà với dầu ô liu cũng rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị một miếng vải sạch hoặc bông gòn sạch có dầu ô liu, chà thật nhẹ nhàng lên thân răng, cổ răng, sau đó có thể chải răng lại như bình thường. Phương pháp lấy cao răng này bạn có thể thực hiện từ 2-3 lần/tuần.

Phương pháp lấy cao răng  bằng dầu ô liu này không những làm trắng răng nhanh chóng mà còn lấy sạch mảng bám cao răng  và nhất thời được nhưng nếu bạn kiên trì thì chỉ trong một thời gian ngắn hàm răng của bạn sẽ sáng bóng như mong muốn mà không hề gây tổn hại đến răng.

 

Cách lấy cao răng tại nhà bằng baking soda

                                                                                               

Baking soda hay còn gọi là bột nở là một trong những giải pháp lấy cao răng tại nhà hiệu quả nhất không chỉ làm trắng răng mà còn giúp loại bỏ cao răng một cách nhanh chóng.

 

Tổng hợp một số cách lấy cao răng tại nhà-hình 2

 

Dùng baking soda chính là cách lấy cao răng tại nhà mà bạn có thể dễ dàng thực hiện được

 

Bạn có thể áp dụng cách lấy cao răng tại nhà bằng cách cần trộn đều hỗn hợp gồm 1/2 muỗng baking soda với một chút nước ấm. Sau mỗi lần đánh răng, bôi hỗn hợp này lên phần cổ răng, dưới nướu và chà xát nhẹ trong vài phút. Bạn có thể dùng hỗn hợp vỏ chanh, baking soda và muối để đánh răng nhưng lưu ý chỉ nên sử dụng tuần 1-2 lần để tránh làm tổn thương đến men răng.

Bạn cũng có thể kết hợp baking soda với dâu tây. Dâu tây có chứa axit malic có thể ngăn ngừa sự hình thành của mảng bám và có thể loại bỏ mảng bám sau khi nó đã hình thành trên răng. Nghiền dâu tây trộn với baking soda, dùng bàn chải bôi hỗn hợp lên bề mặt răng và phần chân răng trong 5 phút, sau đó súc miệng lại với nước thật sạch.

 

Cách lấy cao răng tại nhà bằng bánh mỳ cháy

 

Nếu không có vỏ của các hạt khô, bạn cũng có thể nướng cháy một mẩu bánh mỳ và dùng những phần cháy để làm sạch cao răng. Những vụn cháy có tác dụng như than hoạt tính, giúp hút sạch cặn bẩn và vi khuẩn trên bề mặt răng một cách dễ dàng.

Bạn có thể áp dụng phương pháp này bằng cách nướng cháy đen một mầu bánh mỳ, sau đó cạo lấy một chút vụn cháy đen rồi trộn với kem đánh răng. Và sử dụng hỗn hợp này để chải răng, rồi súc miệng lại như bình thường.

Cao răng sẽ bị hút vào các mẩu vụn bánh mỳ cháy và đi ra ngoài. Lưu ý là bạn nên thực hiện hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt. Bánh mỳ cháy không dùng hết bạn nên cho vào túi nilon bọc kín, bảo quan trong tủ lạnh để hôm sau dùng tiếp.

 

Cách lấy cao răng tại nhà đơn giản với vôi tôi

 

Nghe có vẻ khá lạ lẫm với một số bạn nhưng vôi tôi cũng có tác dụng rất tốt trong việc lấy cao răng. Đó là lý do vì sao các cụ ngày xưa nhai trầu quết vôi tôi luôn có hàm răng sáng bóng như hạt na.

Cách dùng là bạn lấy một lượng vừa phải bột vôi mịn và trắng vào một cái chai rồi đổ rượu nguyên chất lên, lắc đều cho đến khi dung dịch chuyển màu trắng bạc. Bạn có thể dùng dung dịch này để súc miệng trong 10 – 15 phút vào mỗi sáng sau khi thức giấc. Cao răng sẽ mềm dần, bở ra và bong khỏi bề mặt răng.

 

Cùng chuyên mục

Dsc0143 b

Bạn muốn tìm phòng khám nha khoa uy tín ở TpHCM? Danh sách 11 phòng khám nha khoa với trình độ chuyên môn bác sĩ tốt, cơ sở trang thiết bị hiện đại dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phòng khám phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Nha Khoa

- 03/05/2018

Avatar

Không chỉ riêng khám chữa mà nhu cầu thẩm mỹ răng hàm mặt hiện nay khá cao. Finizz xin chia sẻ địa chỉ các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt tại Bắc Kạn.

Nha Khoa

- 15/03/2018

Phong kham nha khoa uy tin tai tphcm hinh avt

Thông tin tràn lan về các phòng khám khiến người dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị phù hợp. Danh sách 20 phòng khám nha khoa uy tín tại Tphcm sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Nha Khoa

- 29/08/2017

Nha khoa uy tin o can tho hinh ava

Gợi ý một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Cần Thơ. Trong những năm gần đây có rất nhiều phòng khám nha khoa được mọc lên tại Cần Thơ. Thực tế là bên cạnh những nha khoa chất lượng luôn kèm theo những nha khoa kém chất lượng. Nhiều khách hàng có nhu cầu về răng miệng không khỏi băn khoăn để lựa chọn ...

Nha Khoa

- 21/07/2017

Nha khoa uy tin o binh duong hinh ava

Mách bạn một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương. Lần đầu tiên tìm kiếm phòng khám nha khoa không dễ dàng đối với một số bạn khi có nhu cầu thăm khám bác sĩ về vấn đề răng miệng. Trường hợp đó cũng tương tự khi tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương với nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn.

Nha Khoa

- 21/07/2017