Ưu nhược điểm của phương pháp niềng răng sứ

Tác giả: Thu Trà Lê. Ngày đăng: 13-04-2017

Ưu nhược điểm của phương pháp niềng răng sứ. Niềng răng- Chỉnh nha là một thuật ngữ được sử dụng trong nha khoa, là một phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa để sắp xếp lại các răng mọc lệch lạc, móm, thưa, thẩm mỹ răng hô, nệp răng vẩu..để mang lại cho bạn vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười cũng như cho khuôn mặt. Trong đó phương pháp được nhiều người quan tâm nhất là niềng răng sứ bởi những điểm ưu vượt của quy trình niềng răng sứ.

Niềng răng sứ là gì?

 

Kỹ thuật niềng răng, nói cụ thể hơn là niềng răng sứ giúp nắn chỉnh lại các răng và điều chỉnh lại khớp cắn về đúng vị trí của nó trên cung hàm, các mắc cài sẽ được liên kết với nhau bởi dây cung, các dây cung này có nhiệm vụ tạo lực để kéo các răng di chuyển từng chút một mà không làm bệnh nhân cảm thấy đau đớn hay khó chịu.

 

Ưu nhược điểm của phương pháp niềng răng sứ

 

Niềng răng sứ có nhiều hình thức cho bạn lựa chọn.

Hiện nay, niềng răng sứ được phân loại dựa trên chính chất liệu tạo nên chúng, bao gồm bốn loại chính đó là: niềng răng sứ bằng kim loại thường, niềng răng sứ Titan, phương pháp niềng răng sứ bằng kim loại quý báu và niềng răng sứ toàn sứ.

Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng vì thế bạn cần phải có kiến thức để lựa chọn thật chính xác phù hợp với mình nhất.

 

Những ưu nhược điểm của các phương pháp niềng răng sứ

 

  1. Niềng răng sứ bằng kim loại thường
  • Ưu điểm

Hợp kim loại bên trong răng sứ thường là hợp kim Crom -Niken hoặc hợp kim Crom – Coban. Trong đó hợp kim Coban – Crom ít xảy ra những phản ứng phụ với người dùng hơn. Còn hợp kim Niken - Crom có ưu điểm là chi phí thấp.

  • Nhược điểm

Răng sứ kim loại thường có chi phí rẻ nhất trong các loại răng sứ, nhưng nguộc lại về tuổi thọ của răng sứ không cao, chỉ sau vài năm, phần kim loại bọc trong răng sẽ bị oxy hóa khiến chân răng có viền đen, và rất dễ sứt mẻ nếu không làm lại kịp thời có thể gây ra các bệnh lý cho răng thật.

  1. Niềng răng sứ titan
  • Ưu điểm

Răng sứ Titan có lớp sườn bọc bên trong được làm bằng hợp kim titan và phần phủ bên ngoài được làm toàn bằng sứ. Titan là chất liệu được sử dụng nhiều trong y học và nó rất an toàn cho cơ thể, và nó hoàn toàn không gây ra bất kỳ phản ứng nào cho cơ thể.

Đặc biệt, nó có khả năng tích hợp với xương rất tốt. Răng sứ titan có tuổi thọ cao hơn những răng sứ kim loại thông thường khác, không quá nhạy cảm với thức ăn nóng, lạnh và không làm răng bị xuất huyết, thâm đen, viền nướu.

  • Nhược điểm

Răng sứ titan có thân răng hơi đục, không có vẻ  trắng tự nhiên như răng toàn sứ, vùng nướu chân răng bị thâm do lớp sườn kim loại ánh ra. Do đó độ bóng, độ trong của răng sứ sườn kim loại titan không thể bằng răng toàn sứ.

  1. Niềng răng sứ bằng kim loại quý
  • Ưu điểm

Tuổi thọ của răng sứ kim loại quý khá cao, với đặc tính của kim loại quý khi sử dụng rằn sẽ không bị đen viền răng sau nhiều năm sử dụng. Màu sắc tự nhiên gần như răng thật. Có khả năng tích hợp với xương tốt, hạn chế sự đổi màu của răng. Kim loại vàng có tính sát khuẩn, nên răng sứ có tác dụng chống được tình trạng viêm nhiễm xay ra cho răng.

  • Nhược điểm

Thường giá của các loại răng sứ này sẽ phụ thuộc nhiều vào giá của chính kim loại đó ở thười điểm khách hàng thực hiện bọc răng. Hiện nay không có nhiều cơ sở nha khoa có đủ khả năng để thực hiện được kỹ thuật này, nên khi thực hiện bạn cần chọn cho mình một cơ sở nha khoa thực sự uy tín.

 

Ưu nhược điểm của phương pháp niềng răng sứ-hình 2

Phương pháp niềng răng sứ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với ưu điểm khó nhìn thấy.

  1. Niềng răng sứ toàn sứ
  • Ưu điểm

Răng toàn sứ có màu sắc tự nhiên hoàn toàn giống như răng thật, không gây ra bất kỳ phản ứng nào cho răng và hoàn toàn an toàn cho sức khỏe. Răng toàn sứ cho độ thẩm mỹ cao và độ chính xác tuyệt đối.

Chất liệu tạo nên răng sứ đó là zirconia là vật liệu công nghệ cao thường được sử dụng trong tàu  vũ trụ, tạo các khớp trong y học…, cho độ chịu lực và độ bền rất cao. Với răng toàn sứ bạn hoàn toàn có thể yên tâm ăn nhai những đồ dai cứng mà không lo sứt mẻ hay tê buốt khi va chạm mạnh.

  • Nhược điểm

Răng sứ toàn sứ có chi phí không hề thấp bởi công nghệ mà nó đòi hỏi từ khâu thực hiện sản xuất răng sứ cho đến quá trình tiến hành trồng răng sứ là những công nghệ hiện đại nhất hiện nay trong nha khoa.

 

Chi phí cho một lần niềng răng sứ là bao nhiêu tiền?

 

Hiện tại có hai mức giá chung cho phương pháp niềng răng sứ này:

  • Niềng răng mắc cài sứ truyền thống : 18.000.000-20.000.000VNĐ
  • Niềng răng mắc cài tự đóng sứ: 30.000.000- 32.000.000VNĐ

Tùy theo tình trạng hàm răng, cũng như nhu cầu của mỗi người, bạn đừng lo lắng khi bác sĩ khám - tư vấn và báo phí cho bạn trước khi làm.. Ngay cả khi niềng răng bằng mắc cài sứ, xung quang mắc cài có thể bị nhiễm màu, nhưng sẽ được các nha sĩ làm sạch một cách dễ dàng trong các ngày hẹn để kiểm tra mắc cài hàng tháng của bạn.

 

Cùng chuyên mục

Dsc0143 b

Bạn muốn tìm phòng khám nha khoa uy tín ở TpHCM? Danh sách 11 phòng khám nha khoa với trình độ chuyên môn bác sĩ tốt, cơ sở trang thiết bị hiện đại dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phòng khám phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Nha Khoa

- 03/05/2018

Avatar

Không chỉ riêng khám chữa mà nhu cầu thẩm mỹ răng hàm mặt hiện nay khá cao. Finizz xin chia sẻ địa chỉ các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt tại Bắc Kạn.

Nha Khoa

- 15/03/2018

Phong kham nha khoa uy tin tai tphcm hinh avt

Thông tin tràn lan về các phòng khám khiến người dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị phù hợp. Danh sách 20 phòng khám nha khoa uy tín tại Tphcm sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Nha Khoa

- 29/08/2017

Nha khoa uy tin o can tho hinh ava

Gợi ý một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Cần Thơ. Trong những năm gần đây có rất nhiều phòng khám nha khoa được mọc lên tại Cần Thơ. Thực tế là bên cạnh những nha khoa chất lượng luôn kèm theo những nha khoa kém chất lượng. Nhiều khách hàng có nhu cầu về răng miệng không khỏi băn khoăn để lựa chọn ...

Nha Khoa

- 21/07/2017

Nha khoa uy tin o binh duong hinh ava

Mách bạn một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương. Lần đầu tiên tìm kiếm phòng khám nha khoa không dễ dàng đối với một số bạn khi có nhu cầu thăm khám bác sĩ về vấn đề răng miệng. Trường hợp đó cũng tương tự khi tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương với nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn.

Nha Khoa

- 21/07/2017