Mách bạn mẹo giúp bé nhổ răng không đau

Tác giả: than duong. Ngày đăng: 13-04-2017

Mách bạn mẹo giúp bé nhổ răng không đau. Phụ huynh phải nhớ rằng chỉ có thể giúp bé nhổ răng sữa tại nhà còn tất cả các vấn đề về răng vĩnh viễn như răng sâu, hư hại.. thì phải đưa bé đến phòng khám nha khoa để kiểm tra ổ răng, tình trạng răng miệng và có phương pháp điều trị thích hợp.

Bé nhổ răng khi nào là thích hợp nhất?

 

Theo y học, độ tuổi thay răng sữa được chia thành các nhóm như sau:

  • Hai răng cửa giữa: 6-7 tuổi.
  • Hai răng cửa bên cạnh: 7-8 tuổi.
  • Hai răng nanh: 9-12 tuổi.
  • Hai răng hàm đầu tiên: 9-11 tuổi.
  • Hai răng hàm thứ 2: 10-12 tuổi.

Trong đó, thời điểm mọc thường là lúc 6 tuổi. Răng sữa đầu tiên rụng thường là răng cửa giữa, tiếp ngay sau đó thường là sự nhú lên của răng vĩnh viễn tương ứng ở vị trí răng sữa vừa rụng đi. Răng sữa cuối cùng thường là răng sữa số 5 rụng lúc khoảng 12 tuổi. Hàm răng vĩnh viễn của người trưởng thành có 32 răng.

 

Mách bạn mẹo giúp bé nhổ răng không đau

 

Giúp bé nhổ răng chỉ khi thấy răng sữa của bé bị lung lay.

Nắm được quy luật thay răng của trẻ, bạn sẽ biết nên giúp bé nhổ răng sữa lúc nào là thích hợp. Không nên nhổ răng sữa của trẻ trước thời điểm thay răng. Trẻ em sau 18 tháng trở đi, nên bố mẹ duy trì lịch đi khám răng ít nhất 6 tháng 1 lần. Việc khám răng định kỳ cho bé sẽ theo dõi được quá trình phát triển hàm, thay thế răng sữa của bé để tránh rối loạn khi mọc răng vĩnh viễn, nếu xảy ra sẽ tốn nhiều thời gian, chi phí để chỉnh nha.

Hãy cố gắng đừng giúp bé nhổ răng sữa của trước thời điểm thay răng theo qui luật. Nếu răng bị nhổ quá sớm, để một thời gian không có răng vừa ảnh hưởng đến tâm lý của bé, khả năng ăn nhai; vừa làm xương hàm và lợi không phát triển.

 

Mẹo giúp bé nhổ răng không đau

 

Khi thấy răng sữa của bé lung lay mà không có ngoại lực nào tác động thì tức là răng vĩnh viễn đã và đang mọc lên bên dưới. Lúc này, bạn có thể dùng ngón tay nhẹ nhàng lung lay chiếc răng này để đẩy nhanh quá trình rụng răng. Lập đi lập lại động tác này mỗi ngày cho tới khi chỉ cần 1 lực nhẹ thì răng cũng có thể rụng.

Trong khi nhổ răng, cha mẹ nên đánh lạc hướng sự chú ý của bé để việc này diễn ra dễ dàng và thuận lợi hơn. Bạn nên rửa tay thật sạch và thực hiện với thao tác dứt khoát. Tuy nhiên khi cảm thấy chưa đúng thời điểm thì không nên cố vì sẽ khiến bé đau đớn, nhiễm trùng răng, chảy máu kéo dài hay sót chân răng.

 

Mách bạn mẹo giúp bé nhổ răng không đau-hình 2

 

Ngoài trường hợp giúp bé nhổ răng sữa thì bạn không nên nhổ răng khác tại nhà để hạn chế rủi ro.

Ngoài ra, phụ huynh nên lưu ý một số vấn đề sau khi muốn giúp bé nhổ răng:

  • Khi răng sữa của bé mới bắt đầu lung lay, bạn rửa tay thật sạch và dùng lực nhẹ rồi tăng dần nhưng phải đảm bảo không gây đau đớn cho bé.
  • Khi răng lung lay chưa đủ lớn tuyệt đối không được nhổ vì sẽ trở thành nỗi ám ảnh trong bé.
  • Cho bé súc miệng bằng nước muối sau khi lay răng và hàng ngày sau khi nhổ răng.
  • Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, cho bé ăn các thực phẩm mềm như súp, cháo,…không cho bé ăn các thực phẩm cứng, nóng, lạnh, chua, ngọt.

Các bậc cha mẹ nên chú ý, chỉ thực giúp bé nhổ tại nhà khi đó là răng sữa còn các vấn đề liên quan đến răng hiệu quả lâu dài thì Không nên tự động can thiệp. Tốt, các mẹ hãy đưa con đến trung tâm nha khoa để được bác sĩ kiểm tra và có phương pháp điều trị thích hợp.

 

Cùng chuyên mục

Dsc0143 b

Bạn muốn tìm phòng khám nha khoa uy tín ở TpHCM? Danh sách 11 phòng khám nha khoa với trình độ chuyên môn bác sĩ tốt, cơ sở trang thiết bị hiện đại dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phòng khám phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Nha Khoa

- 03/05/2018

Avatar

Không chỉ riêng khám chữa mà nhu cầu thẩm mỹ răng hàm mặt hiện nay khá cao. Finizz xin chia sẻ địa chỉ các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt tại Bắc Kạn.

Nha Khoa

- 15/03/2018

Phong kham nha khoa uy tin tai tphcm hinh avt

Thông tin tràn lan về các phòng khám khiến người dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị phù hợp. Danh sách 20 phòng khám nha khoa uy tín tại Tphcm sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Nha Khoa

- 29/08/2017

Nha khoa uy tin o can tho hinh ava

Gợi ý một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Cần Thơ. Trong những năm gần đây có rất nhiều phòng khám nha khoa được mọc lên tại Cần Thơ. Thực tế là bên cạnh những nha khoa chất lượng luôn kèm theo những nha khoa kém chất lượng. Nhiều khách hàng có nhu cầu về răng miệng không khỏi băn khoăn để lựa chọn ...

Nha Khoa

- 21/07/2017

Nha khoa uy tin o binh duong hinh ava

Mách bạn một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương. Lần đầu tiên tìm kiếm phòng khám nha khoa không dễ dàng đối với một số bạn khi có nhu cầu thăm khám bác sĩ về vấn đề răng miệng. Trường hợp đó cũng tương tự khi tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương với nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn.

Nha Khoa

- 21/07/2017