Giải đáp thắc mắc trồng răng sứ bao nhiêu tiền?

Tác giả: Văn Diễn Cường. Ngày đăng: 15-04-2017

Giải đáp thắc mắc trồng răng sứ bao nhiêu tiền? Những trường hợp răng xấu, xỉn màu, mòn men, hoặc sứt mẻ, bệnh lý như sâu răng, phục hình khiếm khuyết răng bằng cách trồng răng sứ là phương pháp được ưa chuộng nhất hiện nay. Làm răng sứ không những đáp ứng được nhu cầu cảm biến thức ăn như răng thật, mà còn đáp ứng về mặt thẩm mỹ. Vậy trồng răng sứ bao nhiêu tiền, quy trình trồng răng ra sao và có cần lưu ý gì không là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Quy trình trồng răng sứ như thế nào?- Trồng răng sứ bao nhiêu tiền?

  1.  Thăm khám trước khi trồng răng sứ

Các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng răng miệng của bạn trước, để kiểm tra bạn mắc các bệnh lý răng miệng nào, hay có khiếm khuyết răng nào cần được phục hình. Nếu có bệnh lý, bác sĩ sẽ cho điều trị trước, sau đó mới có thể vệ sinh sạch lại khoang miệng và bắt đầu thực hiện trồng răng sứ.

  1.  Gây tê và mài răng

Sau khi đảm bảo rằng tình trạng răng miệng của bạn tốt nhất, nha sỹ sẽ tiến hành tiêm thuốc tê vào những răng cần trồng răng sứ sau đó sẽ mài chúng để làm trụ. Thường thì phải mài 0.5 – 2 mm để làm trồng răng sứ được đảm bảo không gây vướng víu, khó chịu hơn trong sinh hoạt ăn uống.

 

Giải đáp thắc mắc trồng răng sứ bao nhiêu tiền?

Trồng răng sứ bao nhiêu tiền phụ thuộc vào việc bạn đang lựa răng sứ loại nào.

  1.  Lấy dấu răng

Mỗi người sẽ có một kích thước và hình thể răng khác nhau, vì thế sẽ cho dấu răng khác nhau, nên trước khi trồng răng sứ, bác sĩ cần tiến hành lấy dấu răng để tạo 1 hàm răng tạm và để phục hình 1 răng sứ cho trùng khớp răng thật và tương quan với những răng khác trên cung hàm.

  1.  Đeo răng tạm

Chờ đợi lịch hẹn trồng răng, . Sau khi lấy dấu răng, kỹ thuật viên cần thời gian để thực hiện chế tác răng. Trong quá trình chờ đợi, bạn sẽ được lắp răng giả tạm thời để đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ, bảo vệ những răng đã mài.

  1.  Tiến hành trồng răng sứ

Sau khi kỹ thuật viên hoàn thành việc chế tác răng. Bệnh nhân sẽ đến phòng khám để nha sỹ lắp răng. Những chiếc răng sau khi trồng răng sứ sẽ như răng thật, thẩm mỹ cao và màu sắc răng hài hòa với khuôn mặt.

  1.  Tái khám: khoảng 3 – 6 tháng/ lần.

Chi phí trồng răng sứ bao nhiêu tiền?

Mức giá trồng răng sứ bao nhiêu tiền sẽ tùy thuộc vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn là loại nào. Hiện nay, có rất nhiều loại răng sứ cho bạn lựa chọn như răng sứ kim loại, răng sứ titan, răng sứ không kim loại (hay là răng toàn sứ)… Vì thế mà chi phí trồng răng sứ bao nhiêu tiền cũng có sự khác nhau. Dưới đây là chi phí trồng răng mà bạn có thể tham khảo

Dịch vụ trồng răng sứ và implant

Giá tiền

Răng sứ kim loại thường (Ceramic crown)

1.000.000 vnđ/ Răng

Răng sứ kim loại Titan

2.000.000 vnđ/ Răng

Răng sứ không kim loại Cercon ( Toàn sứ)

4.500.000 vnđ/ Răng

Trồng trụ răng implant (chưa tính mão sứ)

800 – 1200$/ Răng

 

Bảng giá tham khảo trồng răng sứ bao nhiêu tiền trên thị trường

Bên cạnh đó, giá của trồng răng sứ bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng của từng bệnh nhân, quá trình thực hiện có bắt buộc phải điều trị thêm một vài vấn đề bệnh lý răng miệng ngoài lề hay không và trong đó quan trọng nhất là yếu tố chất liệu răng sứ mà bệnh nhân lựa chọn để phục hình.

Lưu ý gì sau khi trồng răng sứ

Sau khi làm răng sứ cần chăm sóc răng miệng thật tốt, vệ sinh răng miệng đúng cách, thường xuyên, sau khi ăn để làm sạch kẽ răng nên sử dụng chỉ nha khoa một cách nhẹ nhàng để loại bỏ mảng bám đóng lại ở bề mặt răng mà không làm tổn thương nướu nhằm tránh bị tụt nướu.

 

Giải đáp thắc mắc trồng răng sứ bao nhiêu tiền?-hình 2

 

Tình trạng hàm răng của bạn cũng ảnh hưởng đến chi phí trồng răng sứ bao nhiêu tiền.

Khi mới làm răng sứ xong không nên ăn những đồ quá cứng, lạnh hoặc quá nóng như bạn bè bạn khuyên bảo là hoàn toàn đúng. Bởi lớp sứ có khả năng chống chịu những lực tác động lạnh có hạn nên không ăn nhai những vật quá cứng, sẽ làm lớp sứ dễ bị vỡ, mẻ.

Nên từ bỏ thói quen nghiến răng khi ngủ để đảm bảo độ bền của răng sứ mới làm, vì nếu bệnh nghiến răng tồn tại quá nhiều, dẫn đến răng sứ bị mòn men, thậm chí là bị sứt mẻ và bị vỡ.

Sau khi làm răng sứ nên hạn chế tránh những đồ uống có gas, bởi những đồ uống này có chứa nhiều axit, tăng nguy cơ làm hỏng men răng, khiến răng bị nhiễm khuẩn và sinh ra một số bệnh lý răng miệng khác.

Hút thuốc lá là nguy cơ làm răng ố vàng, khiến răng nhanh chóng xỉn màu, móng tay ố vàng. Chất nicotine sẽ lưu lại trên răng khiến răng nhanh chóng trở nên bị ố vàng rất khó loại bỏ nếu chỉ đánh răng hàng ngày và làm lớp răng sứ bị biến màu.

 

Cùng chuyên mục

Dsc0143 b

Bạn muốn tìm phòng khám nha khoa uy tín ở TpHCM? Danh sách 11 phòng khám nha khoa với trình độ chuyên môn bác sĩ tốt, cơ sở trang thiết bị hiện đại dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phòng khám phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Nha Khoa

- 03/05/2018

Avatar

Không chỉ riêng khám chữa mà nhu cầu thẩm mỹ răng hàm mặt hiện nay khá cao. Finizz xin chia sẻ địa chỉ các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt tại Bắc Kạn.

Nha Khoa

- 15/03/2018

Phong kham nha khoa uy tin tai tphcm hinh avt

Thông tin tràn lan về các phòng khám khiến người dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị phù hợp. Danh sách 20 phòng khám nha khoa uy tín tại Tphcm sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Nha Khoa

- 29/08/2017

Nha khoa uy tin o can tho hinh ava

Gợi ý một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Cần Thơ. Trong những năm gần đây có rất nhiều phòng khám nha khoa được mọc lên tại Cần Thơ. Thực tế là bên cạnh những nha khoa chất lượng luôn kèm theo những nha khoa kém chất lượng. Nhiều khách hàng có nhu cầu về răng miệng không khỏi băn khoăn để lựa chọn ...

Nha Khoa

- 21/07/2017

Nha khoa uy tin o binh duong hinh ava

Mách bạn một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương. Lần đầu tiên tìm kiếm phòng khám nha khoa không dễ dàng đối với một số bạn khi có nhu cầu thăm khám bác sĩ về vấn đề răng miệng. Trường hợp đó cũng tương tự khi tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương với nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn.

Nha Khoa

- 21/07/2017