Nên điều trị cười hở lợi bằng phương pháp nào?

Tác giả: Lê Thùy Linh. Ngày đăng: 17-04-2017

Nên điều trị cười hở lợi bằng phương pháp nào? Cười hở lợi được xem là bình thường nhưng với quan niệm về thẩm mỹ, ta vẫn có thể gọi biểu hiện này là một loại bệnh và cần được điều trị. Đa số những người cười hở lợi ở mức độ tương đối nặng luôn cảm thấy thiếu tự tin, tới mức họ có thói quen giơ tay che miệng nên nhiều người đã tìm đến phương pháp chữa cười hở lợi. Tuy nhiên có bao cách điều trị cười hở lợi hiện nay vừa an toàn mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao.

Tại sao phải điều trị cười hở lợi?

Chúng ta hay quan tâm đến thẩm mỹ răng mà ít khi quan tâm đến thẩm mỹ nướu. Nụ cười hoàn hảo cần phô ra răng trắng đẹp và 1 phần lợi vừa phải, màu lợi săn chắc hồng hào, khoẻ mạnh.

Khi cười nếu lợi bị hở quá nhiều trên 3mm, tính từ cổ răng đến vành môi trên thì được coi là cười hở lợi. Do răng mọc không hoàn toàn (chậm mọc răng thụ động) dẫn đến một phần răng bị nằm sâu vào trong lợi khi đó hình thể giải phẫu của răng không tương xứng giữa chiều cao và chiều rộng của thân răng, răng rất ngắn khiến cho vùng lợi hở khi cười có cảm giác dài không bình thường.

 

Nên điều trị cười hở lợi bằng phương pháp nào?

 

Điều trị cười hở lợi triệt để sẽ giúp bạn tự tin hơn nhiều khi giao tiếp.

Không có hậu quả bệnh lý, chỉ gây mất thẩm mỹ khi cười nói, việc hở lợi nhiều sẽ làm bạn mất tự tin khi giao tiếp hơn. Điều đó ảnh hưởng nhiều đến tinh thần cá nhân bạn.

 

Có bao nhiêu phương pháp điều trị cười hở lợi?

  1. Chỉ định mài xương ổ

Mục tiêu của mài xương ổ là để chữa trị cho bệnh nhân bị hở lợi do nguyên nhân xương ổ quá dày. Khi đó, xương ổ sẽ được mài ít bờ viền và mặt ngoài xương ổ răng. Sau mài, nướu sẽ được khâu tạo hình lại như cũ.

  1. Chỉ định cắt lợi.

Phương pháp điều trị cười hở lợi này áp dụng khi lợi phát triển quá mạnh bẩm sinh hoặc lợi bám thấp, phì đại. Cắt bớt lợi để tạo hình lại sẽ giúp làm mỏng bờ nướu và không bị lộ nhiều ra ngoài.

  1. Chỉ định cắt xương hàm.

Cách này được áp dụng khi nguyên nhân cười hở lợi là do khung xương hàm phát triển quá mạnh. Khi đó, bệnh nhân sẽ được điều trị cười hở lợi bằng cách phẫu thuật theo đường gãy Le Fort I.

  1. Chỉ định giảm trương lực cơ vanh môi.

Chỉ định này được thực hiện bằng biện pháp tiêm Botilinum Toxin và cơ kéo môi hoặc là tiến hành tiểu phẫu cắt thắng môi, má. Tác dụng của tiểu phẫu là nhằm kiểm soát không cho môi kéo lên cao nhiều khi cười.

  1. Chỉ định chỉnh nha kết hợp cắt lợi.

Áp dụng khi một phần nguyên nhân do răng dài bất thường. Khi đó, chỉnh nha để kéo răng lún lên cao sau đó cắt lợi.

  1. Chỉ định cắt lợi kết hợp mài xương ổ: Áp dụng khi cả lợi và xương ổ đều bị dày.

 

Ưu điểm của việc điều trị cười hở lợi bằng phương pháp phẫu thuật là gì?

  1. Hiệu quả triệt để nhất.

Phẫu thuật điều trị cười hở lợi tác động vào cả các mô mềm hoặc cứng là các nguyên nhân gây cười hở lợi nên giải quyết được dứt điểm tình trạng này, loại bỏ hoàn toàn cười hở lợi. Bệnh nhân sẽ có một hàm răng thẩm mỹ và nụ cười duyên hơn sau khi phẫu thuật.

 

Nên điều trị cười hở lợi bằng phương pháp nào?-hình 2

 

Điều trị cười hở lợi bằng phẫu thuật không đau và tiết kiệm thời gian.

  1. Duy trì đến trọn đời.

Sau khi phẫu thuật, hiệu quả sẽ được bền lâu và duy trì đến trọn đời, bạn hoàn toàn không phải can thiệp thêm các biện pháp khác để duy trì hiệu quả đó.

  1. Không đau, liền thương nhanh chóng.

Trước khi phẫu thuật điều trị cười hở lợi, bệnh nhân được tiêm thuốc tê/ mê nên sẽ không cảm thấy đau đớn hoặc khó chịu khi phẫu thuật. Các đường cắt khi phẫu thuật được thực hiện chính xác, cẩn thận nên không ảnh hưởng đến các mô xung quanh, việc liền thương cũng nhanh chóng hơn.

  1. An toàn, không biến chứng, không để lại sẹo.

Do tiến hành trong khoang miệng và các đường cắt được thực hiện cắt chìm nên không để lại sẹo, nếu có thì chỉ trong thời gian đầu và sau đó sẽ lành hẳn. Quy trình phẫu thuật cười hở lợi cũng như thao tác của bác sĩ đảm bảo đúng kỹ thuật, không xâm lấn nên rất an toàn và không để xảy ra biến chứng.

 

Cùng chuyên mục

Dsc0143 b

Bạn muốn tìm phòng khám nha khoa uy tín ở TpHCM? Danh sách 11 phòng khám nha khoa với trình độ chuyên môn bác sĩ tốt, cơ sở trang thiết bị hiện đại dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phòng khám phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Nha Khoa

- 03/05/2018

Avatar

Không chỉ riêng khám chữa mà nhu cầu thẩm mỹ răng hàm mặt hiện nay khá cao. Finizz xin chia sẻ địa chỉ các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt tại Bắc Kạn.

Nha Khoa

- 15/03/2018

Phong kham nha khoa uy tin tai tphcm hinh avt

Thông tin tràn lan về các phòng khám khiến người dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị phù hợp. Danh sách 20 phòng khám nha khoa uy tín tại Tphcm sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Nha Khoa

- 29/08/2017

Nha khoa uy tin o can tho hinh ava

Gợi ý một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Cần Thơ. Trong những năm gần đây có rất nhiều phòng khám nha khoa được mọc lên tại Cần Thơ. Thực tế là bên cạnh những nha khoa chất lượng luôn kèm theo những nha khoa kém chất lượng. Nhiều khách hàng có nhu cầu về răng miệng không khỏi băn khoăn để lựa chọn ...

Nha Khoa

- 21/07/2017

Nha khoa uy tin o binh duong hinh ava

Mách bạn một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương. Lần đầu tiên tìm kiếm phòng khám nha khoa không dễ dàng đối với một số bạn khi có nhu cầu thăm khám bác sĩ về vấn đề răng miệng. Trường hợp đó cũng tương tự khi tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương với nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn.

Nha Khoa

- 21/07/2017