Mách bạn cách chữa sâu răng bằng lá ổi

Tác giả: Truyền Nguyễn Huỳnh. Ngày đăng: 25-04-2017

Mách bạn cách chữa sâu răng bằng lá ổi. Sâu răng là bệnh lý răng miệng rất phổ biến, nếu không chăm sóc răng kỹ càng, bạn có thể bị sâu răng tấn công bất cứ lúc nào. Trong trường hợp sâu răng gây đau nhức nhưng chưa có thời gian để đến trung tâm nha khoa bạn có thể thử cách chữa sâu răng bằng lá ổi đơn giản ngay tại nhà.

Bạn nên biết nguyên nhân sâu răng trước khi tìm hiểu cách chữa sâu răng bằng lá ổi

 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sâu răng. Một người bình thường rất dễ bị tổn thương răng qua cách sinh hoạt, ăn uống hằng ngày.

  1. Không đánh răng

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến sâu răng. Răng cần phải được làm sạch thường xuyên nhất là sau khi ăn và uống. Nếu không thực hiện đều đặn sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và có thể gây nên những biến chứng nặng nề.

  1.  Đánh răng không đúng cách

Đánh răng thường xuyên là một trong các cách bảo vệ răng miệng, tuy nhiên, đánh răng như thế nào thì không phải ai cũng nắm rõ. Việc đánh răng không đúng cách không những không ngăn cản được vi khuẩn xâm nhập, mà còn có thể gây tổn thương lợi, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây bệnh viêm lợi nướu.

 

Mách bạn cách chữa sâu răng bằng lá ổi

 

Để khắc phục tình trạng răng bị sâu bạn có thể áp dụng cách chữa sâu răng bằng lá ổi đơn giản tại nhà.

  1. Ăn một số loại thực phẩm, đồ uống dễ gây sâu răng

Một số lọai thực phẩm, đồ uống dễ gây ra sâu răng hơn những sản phẩm khác. Sữa, mật ong, kem, đường, socola, bánh cookies, kẹo cứng, ngũ cốc dễ dàng bám vào răng trong thời gian dài, có nhiều khả năng gây sâu răng hơn các loại thực phẩm dễ bị cuốn trôi bởi nước bọt.

 

Cách chữa sâu răng bằng lá ổi như thế nào?

 

Tại sao cách chữa sâu răng bằng lá ổi lại mang đến hiểu quả cao? Lá ổi có thể trị khỏi sâu răng theo như kinh nghiệm dân gian truyền lại là bởi trong lá ổi có tính chất chống viêm kháng khuẩn cao nên có khả năng làm giảm đau răng, chữa được nướu răng.

Hơn thế, trong lá ổi còn có hợp chất astringents có công dụng giúp làm nướu răng chặt hơn, giảm đau nhức răng khá hiệu quả. Do đó chữa sâu răng bằng lá ổi cũng là một cách chữa sâu răng hiệu quả cho mọi người.

  • Chuẩn bị nguyên liệu để thực hiện cách chữa sâu răng bằng lá ổi:

+ 5-7 lá ổi non rửa sạch (nếu là búp ổi thì càng tốt).

+ 1/2 thìa cafe muối tinh.

+ Nước cốt chanh tươi.

+ 1 ít nước ấm.

+ Chày cối để giã lá ổi, dụng cụ lọc.

  • Để chữa cách chữa sâu răng bằng lá ổi bạn hãy thực hiện các bước sau:

+ Lấy chừng 5 đến 7 lá ổi tươi sau đó rửa sạch.

+ Nấu lá ổi với 1 ít nước trong vòng 10 phút, khi thấy nước bắt đầu cạn thì tắt lửa.

+ Nghiền nát lá ổi rồi nhỏ một vài nước cốt chanh tươi.

  • Các bước áp dụng cách chữa sâu răng bằng lá ổi mang lại hiệu quả:

Bước 1: Hãy súc miệng trước với một cốc nước ấm để loại bỏ phần nào vi khuẩn bên trong miệng.

Bước 2: Dùng bàn chải đánh răng đánh hỗn hợp lá ổi và nước chanh đồng thời chải đều lên bề mặt răng từ trong ra ngoài. Bạn không nên đánh quá mạnh mà hãy thực hiện từ từ nhẹ nhàng, nhất là đắp 1 ít bã ổi lên chiếc răng bị sâu để giảm đau nhé.

 

Mách bạn cách chữa sâu răng bằng lá ổi-hình 2

 

Cách chữa sâu răng bằng lá ổi theo kinh nghiệm dân gian có tác dụng giảm đau và ngăn ngừa sâu răng.

Bước 3: Sau khi chải răng, để vậy trong 5 phút sau đó đánh răng lại với kem đánh răng và nước sạch.

Bước 4: Dùng nước lúc nấu lá ổi súc miệng lại lần nữa, cách này vừa giảm đau vừa có thể trị hôi miệng hiệu quả.

Ngoài việc dùng nước lá ổi để chải răng, bạn có thể tham khảo thêm 4 cách chữa sâu răng bằng lá ổi sau:

  • Cách 1: Bạn sử dụng bông gòn thấm hỗn hợp nước lá ổi rồi chấm vào vùng nướu và chiếc răng sâu. Thực hiện cách này ngày 3-4 lần cơn đau răng sẽ giảm đi đáng kể.
  • Cách 2: Hoặc bạn có thể thực hiện chữa sâu răng bằng cách dùng hỗn hợp nước lá ổi súc miệng hàng ngày để diệt khuẩn.

Đem hãm khoảng 100gr lá ổi non với 1 lít nước. Đun sôi cho đến khi nước cạn còn 2/3 thì tắt bếp. Bạn sử dụng nước lá ổi súc miệng ngày 3-4 lần sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ để ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đẩy lùi các cơn đau răng sâu.

  •  Cách 3: Giã nát búp ổi non xát nhẹ vào nướu hoặc vào chỗ răng đau, sau đó 30 phút không nên ăn hoặc uống bất kỳ loại thực phẩm nào.
  • Cách 4: Bạn có thể lấy rễ cây ổi rửa thật sạch rồi sắc với một ít dấm chua, ngậm khoảng 3-5 phút mỗi khi đau răng, sau đó súc miệng bằng nước sạch.

 

Một số lưu ý khi thực hiện cách chữa sâu răng bằng lá ổi

 

  • Nói thế nào đi chăng nữa thì chữa sâu răng bằng lá ổi chỉ là phương pháp tự nhiên, giúp giảm đau răng sâu mà thôi.
  • Trong trường hợp sâu răng đã xuất hiện các lỗ sâu, vết sâu trên thân răng, mặt nhai hay kẽ giữa 2 răng thì cách tốt hơn cả là áp dụng các công nghệ nha khoa hiện đại.
  • Mọi người cũng cần khám răng định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện những biến đổi của răng, có các biện pháp điều trị phù hợp.

 

Cùng chuyên mục

Dsc0143 b

Bạn muốn tìm phòng khám nha khoa uy tín ở TpHCM? Danh sách 11 phòng khám nha khoa với trình độ chuyên môn bác sĩ tốt, cơ sở trang thiết bị hiện đại dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phòng khám phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Nha Khoa

- 03/05/2018

Avatar

Không chỉ riêng khám chữa mà nhu cầu thẩm mỹ răng hàm mặt hiện nay khá cao. Finizz xin chia sẻ địa chỉ các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt tại Bắc Kạn.

Nha Khoa

- 15/03/2018

Phong kham nha khoa uy tin tai tphcm hinh avt

Thông tin tràn lan về các phòng khám khiến người dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị phù hợp. Danh sách 20 phòng khám nha khoa uy tín tại Tphcm sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Nha Khoa

- 29/08/2017

Nha khoa uy tin o can tho hinh ava

Gợi ý một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Cần Thơ. Trong những năm gần đây có rất nhiều phòng khám nha khoa được mọc lên tại Cần Thơ. Thực tế là bên cạnh những nha khoa chất lượng luôn kèm theo những nha khoa kém chất lượng. Nhiều khách hàng có nhu cầu về răng miệng không khỏi băn khoăn để lựa chọn ...

Nha Khoa

- 21/07/2017

Nha khoa uy tin o binh duong hinh ava

Mách bạn một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương. Lần đầu tiên tìm kiếm phòng khám nha khoa không dễ dàng đối với một số bạn khi có nhu cầu thăm khám bác sĩ về vấn đề răng miệng. Trường hợp đó cũng tương tự khi tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương với nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn.

Nha Khoa

- 21/07/2017