Tiêu chí để lựa chọn trám răng ở đâu tốt

Tác giả: Mint Di. Ngày đăng: 09-05-2017

Tiêu chí để lựa chọn trám răng ở đâu tốt. Trám răng là khôi phục lại hình dáng và chức năng của răng với vật liệu đặc biệt. Nhiều người có vấn đề về răng hàm như răng bị mẻ, răng bị thưa, sâu răng tìm đến phương pháp trám răng để lấy lại vẻ đẹp hàm răng trắng. Vậy đâu là địa chỉ trám răng ở đâu tốt hiện nay? Một địa chỉ trám răng ở đâu tốt sẽ phụ thuộc vào các tiêu chí nào?

Quy trình trám răng chuẩn - Trám răng ở đâu tốt?

 

  1. Vệ sinh răng trước khi trám răng

Composite không thể dính chặt vào cấu trúc răng đúng cách nếu có mảnh vỡ hoặc mảng bám hiện diện trên bề mặt và trong khoang răng. Bên cạnh đó, việc để sót lại mảng bám hoặc mảnh vỡ phân rã sẽ rất bất cập vì khiến vi khuẩn mắc lại trong khoang trám, làm hỏng răng từ bên trong. Vì vậy, răng sẽ được làm sạch và đánh bóng cẩn thận.

  1. Lựa chọn màu sắc cho vật liệu trám

Composite có sẵn trong các sắc thái màu khác nhau. Bác sỹ sẽ tiến hành lựa chọn mức độ màu sắc của composite phù hợp với răng cần được phục hồi.

 

Tiêu chí để lựa chọn trám răng ở đâu tốt

 

Nắm rõ quy trình trám răng chính là điều cần thiết để có cơ sở đánh giá một địa chỉ nha khoa trám răng ở đâu tốt.

  1. Cách ly răng cần trám

Răng cần trám được cách ly khỏi môi, nướu và khoang miệng bởi đê cao su. Đây là bước rất quan trọng trong quy trình trám răng sâu bởi composite nếu tiếp xúc với nước trong khi đổ vào khoang răng sẽ cản trở các cơ chế liên kết.

  1. Chuẩn bị bề mặt răng cần trám

Axit photphoric 30-40% dưới dạng gel được áp dụng lên bề mặt trăng qua một ống tiêm trong khoảng 15 giây rồi được rửa sạch bằng vòi phun nước. Răng được làm khô và trên men răng sẽ xuất hiện lớp mờ và sẵn sàng để chuẩn bị trám.

  1. Xác định vị trí Composite

Vật liệu composite được đổ đầy vào khoang trám. Composite ban đầu ở dạng lỏng sau khi chiếu laser sẽ dần đông cứng lại trong khoảng 40s. Trong quá trình Composite dần trở nên dẻo đặc lại, nha sỹ sẽ thực hiện tạo hình trên composite. Chính vì vậy mà trám composite rất cần được tiến hành bởi nha sỹ có tay nghề cao để tránh những trường hợp sai khớp cắn, khi ăn nhai cảm giác bị kênh với răng đối diện.

  1. Định hình Composite

Phần composite dư thừa sau khi cứng lại được định hình bằng cách sử dụng dụng cụ cắt và mài (với mũi khoan kim cương) để cung cấp cho răng bề mặt nhai chuẩn xác với các đường viền khít thích hợp.

  1. Kiểm tra khớp cắn

Sau khi thay composite, đê cao su được gỡ ra. Bác sỹ sẽ yêu cầu bệnh nhân cắn nhẹ lên một mẩu giấy carbon để lấy dấu kiểm tra nếu có bất kỳ điểm chênh nào trên bề mặt răng để tiến hành chỉnh sửa cần thiết.

Hoàn thành quy trình trám răng sâu và đánh bóng bề mặt răng.

 

Tiêu chí để lựa chọn trám răng ở đâu tốt?

 

  • Tay nghề, trình độ chuyên môn của bác sĩ

Những bác sĩ được đào tạo chuyên môn tốt, tay nghề vững vàng quá trình trám răng được thực hiện nhanh chóng và miếng trám có tạo hình vừa khít với phần khuyết, thiếu trên răng. Đội ngũ bác sĩ là mộ tiêu chí cực kì quan trọng đánh giá địa chỉ trám răng ở đâu tốt.

  • Quy trình thực hiện

Quy trình từ trước đến sau của một ca hàn trám răng bao gồm: thăm khám, tư vấn; chụp cấu trúc xương; vệ sinh, kháng khuẩn, xử lý viêm, sâu răng; trám răng và hẹn lịch tái khám, theo dõi kết quả điều trị. Để có được kết quả trước mắt lẫn về sau thì quá trình trám răng cần tuân thủ đầy đủ theo các bước như trên. Thực hiện đúng quy trình chuẩn cũng là điểm cộng để đánh giá địa chỉ trám răng ở đâu tốt.

 

Tiêu chí để lựa chọn trám răng ở đâu tốt-hình 2

 

Trám răng ở đâu tốt cũng tùy thuộc vào mức chi phí bạn sẵn sàng bỏ ra.

  • Trang thiết bị hỗ trợ

Thiết bị hỗ trợ- tiêu chí lựa chọn nha khoa trám răng ở đâu tốt- giúp bác sĩ đánh giá tình trạng răng miệng chính xác, đưa ra những phương án phù hợp cho từng tình trạng nhất định. Trong một số trường hợp nếu có sâu răng, viêm tủy thì bác sĩ sẽ thực hiện thêm một bước lấy vết sâu, xử lý tủy viêm để giúp miếng trám được bền hơn.

Bên cạnh đó, một số địa chỉ nha nhoa khoa quốc, uy tín được đánh giá chuyên môn cao, được nhiều người lựa chọn cũng là một gợi ý cho việc tìm địa chỉ trám răng ở đâu tốt.

 

Tags: trám răng

Cùng chuyên mục

Dsc0143 b

Bạn muốn tìm phòng khám nha khoa uy tín ở TpHCM? Danh sách 11 phòng khám nha khoa với trình độ chuyên môn bác sĩ tốt, cơ sở trang thiết bị hiện đại dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phòng khám phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Nha Khoa

- 03/05/2018

Avatar

Không chỉ riêng khám chữa mà nhu cầu thẩm mỹ răng hàm mặt hiện nay khá cao. Finizz xin chia sẻ địa chỉ các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt tại Bắc Kạn.

Nha Khoa

- 15/03/2018

Phong kham nha khoa uy tin tai tphcm hinh avt

Thông tin tràn lan về các phòng khám khiến người dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị phù hợp. Danh sách 20 phòng khám nha khoa uy tín tại Tphcm sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Nha Khoa

- 29/08/2017

Nha khoa uy tin o can tho hinh ava

Gợi ý một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Cần Thơ. Trong những năm gần đây có rất nhiều phòng khám nha khoa được mọc lên tại Cần Thơ. Thực tế là bên cạnh những nha khoa chất lượng luôn kèm theo những nha khoa kém chất lượng. Nhiều khách hàng có nhu cầu về răng miệng không khỏi băn khoăn để lựa chọn ...

Nha Khoa

- 21/07/2017

Nha khoa uy tin o binh duong hinh ava

Mách bạn một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương. Lần đầu tiên tìm kiếm phòng khám nha khoa không dễ dàng đối với một số bạn khi có nhu cầu thăm khám bác sĩ về vấn đề răng miệng. Trường hợp đó cũng tương tự khi tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương với nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn.

Nha Khoa

- 21/07/2017