Niềng răng khểnh và những điều bạn không thể bỏ qua

Tác giả: Hồng Anh Nguyễn. Ngày đăng: 12-05-2017

Niềng răng khểnh và những điều bạn không thể bỏ qua. Chiếc răng khểnh mọc lệch với tỉ lệ hợp lý sẽ giúp bạn thật duyên dáng và thu hút. Tuy nhiên, trong những trường hợp răng khểnh mọc lệch quá mức sẽ đem đến cho bạn rất nhiều phiền phức vì thế việc niềng răng khiển sao cho thẩm mỹ là điều mà bạn cần quan tâm. Để có được những hiểu biết tốt nhất, trước khi quyết định niềng răng khểnh, bạn cần phải nắm rõ thông tin về giải pháp này.

Có nên niềng răng khểnh ?

Niềng răng, vốn là kỹ thuật thông dụng trong nha khoa, sử dụng những vật liệu y tế là các mắc cài hoặc không mắc cài, ở nhiều vị trí khác nhau, tạo ra lực ép trên răng để đưa răng về vị trí mong muốn. Chính vì vậy, đối với tình trạng răng khểnh, niềng răng là giải pháp rất tốt để chấn chỉnh lại răng mọc lộn xộn, đưa về vị trí đều đẹp thẳng hàng trên cung hàm.

Khi chiếc răng nanh mọc lệch sẽ làm xáo trộn chức năng của các răng, làm sai khớp cắn. Bên cạnh đó, những chiếc răng khểnh sẽ làm giảm sức nhai, khi ăn thì các thức ăn bị nhét vào các kẽ răng, khó vệ sinh gây ra các bệnh về răng miệng như chảy máu chân răng, sâu răng, nha chu, lung lay răng, tiêu xương ổ răng,..và làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

 

Niềng răng khểnh và những điều bạn không thể bỏ qua

 

Niềng răng khểnh giúp bạn tránh được những ảnh hưởng từ răng khểnh mọc lệch.

Vậy nếu bạn muốn có hàm răng đẹp và tránh được những ảnh hưởng không mong muốn từ chiếc răng khểnh thì bạn nên sử dụng phương pháp niềng răng khểnh tại các trung tâm nha khoa.

Các phương pháp niềng răng khểnh

Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện đại, có rất nhiều phương pháp niềng răng khểnh đem đến sự lựa chọn phong phú cho người dùng. Có thể kể đến các phương pháp niềng răng khểnh phổ biến như: Niềng răng bằng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong hay niềng răng không mắc cài invisalign…Niềng răng không có mắc cài invisaling được đánh giá cao về tính thẩm mỹ khi thực hiện niềng răng khểnh

Mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng, tuy nhiên, để quyết định phương pháp niềng răng khểnh phù hợp, bạn nên tìm đến Nha Khoa để được bác sĩ tư vấn và chỉ định. Có rất nhiều trường hợp điều trị không đúng phương pháp dẫn đến hiệu quả không như ý. Tùy vào từng trường hợp răng khểnh cần khắc phục, tình trạng sức khỏe, độ tuổi…mà bạn sẽ được bác sĩ tìm chọn phương pháp hiệu quả tối ưu nhất.

Niềng răng khểnh mất bao lâu là nhanh nhất?

Đối với những ca niềng răng thông thường, niềng răng khểnh mất khoảng trên dưới 2 năm và đeo hàm duy trì khoảng từ 1 – 2,5 năm. Trường hợp hàm răng khấp khểnh quá mức có thể phải mất tới 3 năm niềng răng và khoảng 2,5 – 3 năm để đeo hàm duy trì ổn định răng và xương hàm trước khi kết thúc điều trị.

 

Niềng răng khểnh và những điều bạn không thể bỏ qua-hình 2

 

Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng nên được bác sĩ tư vấn để có liệu có nên niềng răng khểnh hay không nhé.

Như vậy, niềng răng khểnh mất bao lâu chủ yếu do kỹ thuật ứng dụng và tình trạng răng sai lệch cụ thể của bạn. Răng càng khấp khểnh và sai lệch càng mất nhiều thời gian để điều trị.

Niềng răng khểnh có phải nhổ răng không?

Về cơ bản, niềng răng là kỹ thuật tạo ra sự dịch chuyển của răng về vị trí thẩm mỹ hơn. Mà muốn có được sự di chuyển này, nhất thiết các răng phải có không gian trống nhất định. Nhổ răng khi niềng răng chính là giải pháp được thực hiện để đáp ứng yêu cầu tạo ra khoảng trống cần thiết cho hàm răng có sự thay đổi vị trí.

Việc nhổ răng thường do các bác sĩ quyết định, và không phải trường hợp nào cũng cần thiết phải nhổ răng. Thường thì nha sỹ sẽ chỉ định nhổ những chiếc răng cối nhỏ và chỉ những trường hợp răng khểnh có vấn đề thì mới nhổ răng. Nhổ răng trong niềng răng không có hại và không gây ra tiêu xương như các tình huống mất răng thông thường vì khoảng trống của răng sau nhổ sẽ được lấp đầy khi các răng kế cận di chuyển về.

Nếu bạn muốn có hàm răng đẹp và tránh được những ảnh hưởng không mong muốn từ chiếc răng khểnh thì bạn còn băn khoăn gì nữa. Nên niềng răng khểnh để mang lại nụ cười hoàn hảo hơn.

 

Cùng chuyên mục

Dsc0143 b

Bạn muốn tìm phòng khám nha khoa uy tín ở TpHCM? Danh sách 11 phòng khám nha khoa với trình độ chuyên môn bác sĩ tốt, cơ sở trang thiết bị hiện đại dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phòng khám phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Nha Khoa

- 03/05/2018

Avatar

Không chỉ riêng khám chữa mà nhu cầu thẩm mỹ răng hàm mặt hiện nay khá cao. Finizz xin chia sẻ địa chỉ các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt tại Bắc Kạn.

Nha Khoa

- 15/03/2018

Phong kham nha khoa uy tin tai tphcm hinh avt

Thông tin tràn lan về các phòng khám khiến người dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị phù hợp. Danh sách 20 phòng khám nha khoa uy tín tại Tphcm sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Nha Khoa

- 29/08/2017

Nha khoa uy tin o can tho hinh ava

Gợi ý một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Cần Thơ. Trong những năm gần đây có rất nhiều phòng khám nha khoa được mọc lên tại Cần Thơ. Thực tế là bên cạnh những nha khoa chất lượng luôn kèm theo những nha khoa kém chất lượng. Nhiều khách hàng có nhu cầu về răng miệng không khỏi băn khoăn để lựa chọn ...

Nha Khoa

- 21/07/2017

Nha khoa uy tin o binh duong hinh ava

Mách bạn một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương. Lần đầu tiên tìm kiếm phòng khám nha khoa không dễ dàng đối với một số bạn khi có nhu cầu thăm khám bác sĩ về vấn đề răng miệng. Trường hợp đó cũng tương tự khi tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương với nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn.

Nha Khoa

- 21/07/2017