[MẸO] 5 cách trị mụn tại nhà đơn giản nhất

Tác giả: Baoomc Nguyen. Ngày đăng: 03-12-2018

Điều trị mụn không đúng cách sẽ thường để lại những nốt mụn thâm xấu xí. Nhưng bạn lại không có thời gian? Hãy ham khảo 5 cách trị mụn tại nhà dưới đây, vừa đơn giản lại vô cùng hiệu quả nhé!

1. Trị mụn tại nhà "hiệu quả" với mật ong 

Làn da trắng mịn không thể thiếu cách trị mụn bằng mật ong tại nhà. Mật ong được ví như thần dược của sức khỏe, trong đó có làn da. Mật ong có chứa thành phần gồm vitaminaxit amino đều rất tốt cho da: diệt vi khuẩn, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và chống oxy hóa hiệu quả... giúp xóa bỏ nhanh những nốt mụn nhanh chóng. Cách trị mụn này rất hiệu quả ở tuổi dậy thì.

Trị mụn tại nhà đơn giản với mật ong

Trị mụn tại nhà đơn giản nhất với mật ong

Chuẩn bị:

  • 2 thìa mật ong
  • 2 - 3 giọt nước cốt chanh

Hướng dẫn:

Khuấy đều 2 thìa mật ong và 2 - 3 giọt nước cốt chanh trong bát sạch. Làm sạch da mặt sau đó thoa hỗn hợp lên những vùng da bị mụn hoặc toàn bộ khuôn mặt. Thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước lạnh.

Hãy áp dụng khoảng 2 - 3 lần/ tuần. Bạn kiên trì thực hiện cách trị mụn tại nhà đơn giản này trong vòng 1 thàng bạn sẽ thấy hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

2. Trị mụn tại nhà "siêu cấp tốc" với chanh

Chanh là một loại thực phẩm rất giàu vitamin C, lại luôn luôn có mặt trong nhà của bạn nên vô cùng dễ dàng. Ngoài vitamin C, chanh còn chứa L - asorbic acid - chất làm se và khô mụn. Chất này hoạt động như chất kháng sinh chống lại các vi khuẩn gây mụn. Vì thế, chanh được các chị em sử dụng rất nhiều để trị mụn tại nhà đơn giản mà nhanh chóng.

Trị mụn tại nhà đơn giản nhất với chanh

Trị mụn tại nhà đơn giản nhất với chanh

Chuẩn bị:

  • 2 thìa cafe nước cốt chanh

Hướng dẫn:

Bạn có thê ngâm một ít bông gòn vào 2 thìa nước cốt chanh tươi. Sau đó rửa sạch mặt và thoa dung dịch lên vết mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 - 3 lần mỗi ngày đều đặn bạn sẽ thấy hiệu quả nhé!

3. Trị mụn tại nhà "từ thiên nhiên" với tỏi

Tại sao tỏi lại có tác dụng làm đẹp? Tỏi là một loại thực phẩm sẵn có trong căn bếp của bạn. Ngoài là gia vị cho những món ăn hàng ngày thì tỏi còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Trong tỏi chứa thành phần hoạt chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do gây lão hóa da và hạn chế sự phát triển của mụn. Vì thế tỏi là một trong những cách trị mụn tại nhà đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

Trị mụn tại nhà đơn giản với tỏi

Trị mụn tại nhà đơn giản nhất với tỏi

Chuẩn bị:

  • 2 -3 nhánh tỏi
  • 1 ít nước lọc

Hướng dẫn:

Bóc vỏ 2 - 3 nhánh tỏi, sau đó nghiền nát rồi trộn với 1 ít nước lọc và chắt lấy nước cốt. Làm sạch da mặt, sau đó lấy nước cốt tỏi thoa lên những vết mụn. Để yên trong vòng 15 - 20 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh.

4. Trị mụn tại nhà "siêu đơn giản" với xông mặt bằng hơi nước

Cách trị mụn này rất đơn giản và dễ thực hiện. Đổ nước sôi vào 1 bát lớn, canh nhiệt độ vừa phải để không làm bỏng da. Xông mặt bằng hơi nước sẽ làm lỗ chân lông được mở to, giúp vi khuẩn, bụi bẩn và chất dầu tích tụ sâu trong da theo mồ hôi thoát khỏi cơ thể.

Trị mụn tại nhà đơn giản với xông mặt

Trị mụn tại nhà đơn giản nhất với xông mặt bằng hơi nước

Chuẩn bị:

  • Bát lớn
  • Nước nóng
  • Kem dưỡng ẩm 

Hướng dẫn:

Đổ nước nóng vào bát lớn, đưa mặt lên phía trên chậu. Trùm thêm 1 chiếc khăn lông dày qua đầu ngăn hơi nước thoát ra ngoài. Xông khoảng 10 - 15 phút, tháo khăn và lau khô mặt. Sau đó thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Nên thực hiện 2 lần mỗi ngày.

Lặp lại liên tục trong 4 - 5 ngày để giảm vết mụn sưng tấy và làm làn da bạn thêm tươi sáng, mịn màng.

5. Trị mụn tại nhà" dễ tìm" với nghệ

Nghệ cũng là một thần dược hiệu quả với việc trị mụn đơn giản cho các chị em bận rộn lại vô cùng dễ tìm. Trong nghệ có chứa có thành phần chống oxy hóa rất tốt, có đặc tính khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn lẫn ngăn ngừa hình thành nốt mụn mới. Từ đó, nghệ giúp da mau liền sẹo và giảm thâm hiệu quả.

Trị mụn tại nhà đơn giản với nghệ

Trị mụn tại nhà đơn giản nhất với nghệ

Chuẩn bị:

  • Nghệ (bột nghệ)
  • Nước

Hướng dẫn:

Trộn 1 muỗng bột nghệ với nước tạo thành hỗn hợp sệt. Rửa mặt sạch sau đó bôi lên vùng da bị mụn, để khô rồi rửa sạch với nước lạnh. Mỗi ngày 2 lần trong 1 tuần. Hoặc có thể trộn bột nghệ với 1 thìa nước ép rau lá mùi thành mặt nạ đắp mụn. Để khô tự nhiên trước khi rửa sạch. Thực hiện đều đặn phương pháp này 1- 2 lần mỗi ngày để các nốt mụn nhanh biến mất.

 

Trên đây là 5 cách trị mụn tại nhà đơn giảnFinizz muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng bạn có thể chọn cho mình cách phù hợp để thực hiện đều đặn, cải thiện làn da.

Tuy nhiên, đây chỉ là những biện pháp nhất thời nếu bạn không kiên trì hoặc vấn đề về da quá nặng. Tốt nhất bạn nên đến tham khảo các phòng khám da liễu để được tư vấn và điều trị. Theo dõi các bài viết hữu ích khác tại Finizz.com bạn nhé!

 

Cùng chuyên mục

10

Bạn đang gặp vấn đề về da liễu. Bạn nên tìm đến một bác sĩ da liễu giỏi để được điều trị tốt nhất. Hãy xem ngay danh sách 5 bác sĩ da liễu giỏi ở Thanh Hóa dưới đây. Và lựa chọn cho mình một bác sĩ da liễu thích hợp nhé.

Da liễu

- 03/10/2019

20170612 085019 837358 photodune 3314075 d.max 1800x1800

Bệnh lý về da không chỉ gây khó chịu và ảnh hưởng tới cuộc sống của mỗi người, mà còn tiềm ẩn những nguyên nhân về các bệnh lý khác trong cơ thể. Do vậy, việc chẩn đoán và điều trị các bệnh về da đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhằm giúp bạn đọc tìm kiếm được nơi chữa trị đáng tin cậy. Finizz xi...

Da liễu

- 02/01/2019

28

Bệnh da liễu sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu không tìm được cách chữa trị. Vì thế việc tìm kiếm được phòng khám da liễu uy tín sẽ giúp bệnh nhân điều trị dứt điểm. Finizz xin giới thiệu đến bạn đọc "Top 3 Phòng khám da liễu uy tín ở Gò Vấp nên biết", theo dõi và lưu lại thông tin nhé!

Da liễu

- 04/12/2018

Tri mun hieu qua bo cong anh 3

Điều trị mụn không đúng cách sẽ thường để lại những nốt mụn thâm xấu xí. Nhưng bạn lại không có thời gian? Hãy ham khảo 5 cách trị mụn tại nhà dưới đây, vừa đơn giản lại vô cùng hiệu quả nhé!

Da liễu

- 03/12/2018

20170926 050415 702950 10 nguyen lieu thien .max 600x600

Hiện nay các bệnh da liễu xảy ra rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày đối với mỗi chúng ta. Nguyên nhân là do: Làm sạch ko đúng cách, môi trường sống ẩm thấp, bụi bặm; nguồn nước sinh hoạt không đạt tiêu chuẩn, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng,… Hôm nay Finizz sẽ gợi ý cho bạn những bác sĩ da liễ...

Da liễu

- 21/11/2018