Bạn nên học những cách mát xa mắt chữa cận thị

Tác giả: Checker Checking. Ngày đăng: 29-05-2017

Bạn nên học những cách mát xa mắt chữa cận thị: Bạn muốn mắt mình sáng lên nhưng không hề muốn phẫu thuật hay sử dụng kính áp tròng (loại được thiết kế để cải thiện thị lực). Mặc dù người ta vẫn chưa chứng minh được liệu có thể tăng cường thị lực bằng các phương pháp mát xa mắt chữa cận thị nhưng bạn vẫn có thể luyện tập và tự trải nghiệm kết quả

Mát xa mắt chữa cận thị

Mát xa là biện pháp trị liệu phổ biến để làm dịu căng thẳng vì nó giúp tăng cường lưu thông máu về những khu vực bạn muốn. Bắt đầu bằng mát xa mí mắt trên trong 10 giây. Sau đó, mát xa mí mắt dưới.

Ấn nhẹ khi mát xa và dùng ba ngón tay đầu trên bàn tay. Chuyển động nhẹ nhàng theo vòng tròn.

Bạn nên học những cách mát xa mắt chữa cận thị

Mát xa mắt chữa cận thị là liệu pháp giúp mắt giảm mệt mỏi

Ấn nhẹ vào tuyến lệ, nơi tạo ra phần lớn nước mắt của bạn, sẽ giúp kích thích tạo ra nước mắt và độ ẩm cho mắt. Nói cách khác, động tác này giúp mắt đỡ mỏi và bớt khô.

Khi mát xa mí mắt dưới, đảm bảo bạn mát xa cả xương lệ, bộ phận này nằm sát với phía bên trong mắt.

Chớp mắt nhiều hơn - mát xa mắt chữa cận thị

Chớp mắt giúp mắt nghỉ nhiều hơn và thư giãn hơn. Tuy nhiên, đó là điều mọi người thường hay bỏ qua vì là hành động tự nhiên ít phải suy nghĩ. Tuy vậy, cố gắng chớp mắt thường xuyên sẽ giúp cải thiện sự mỏi mắt.

Chớp mắt giúp bôi trơn và tạo độ ẩm cho mắt. Chớp mắt không chỉ đẩy bụi bẩn ra ngoài bằng nước mắt mà còn tạo ra một lớp màng nước mắt dàn đều khắp mắt của bạn. Chớp mắt giúp cải thiện tình trạng khô mắt.

Cố gắng chớp mắt 4 giây một lần để giúp mắt đỡ bị khô.

Nghỉ ngơi - mát xa mắt chữa cận thị

Cho mắt nghỉ nhiều hơn trong những lúc tập trung căng thẳng, đặc biệt trước màn hình máy tính, sẽ giúp giảm mỏi mắt.

Thử phương pháp 20-20-20: Cứ sau 20 phút, rời mắt khỏi màn hình để nhìn một vật cách xa 6 mét trong 20 giây.

Nếu bạn khó nhớ được việc nghỉ giữa giờ, hãy đặt chuông đồng hồ nhắc bạn nghỉ ngơi để mắt phục hồi.

Bạn cũng có thể thỉnh thoảng thử mở to mắt hết cỡ và nhắm mắt lại. Nghiên cứu cho thấy động tác này có thể giảm triệu chứng mỏi và khô mắt.

Áp lòng bàn tay vào mắt để thư giãn - mát xa mắt chữa cận thị

Cách này có thể thực hiện một cách đơn giản. Úp hai lòng bàn tay vào mắt trong vài phút.

Ngồi thoải mái trên ghế với lưng giữ thẳng. Đặt khuỷu tay lên bàn, ở trên gối hoặc chăn để có cảm giác dễ chịu hơn. Xát hai lòng bàn tay vào nhau cho nóng lên trước khi bắt đầu úp vào mắt giúp tăng độ thư giãn của kỹ thuật này. Khum lòng bàn tay lại và nhắm mắt. Đặt lòng bàn tay lên mắt. Hít thở bình thường và nghỉ ngơi ở tư thế này trong 5-10 phút. Có thể bạn cần đặt báo thức để căn giờ cho phù hợp.

Bạn nên học những cách mát xa mắt chữa cận thị-h2

Mát xa mắt chữa cận thị giúp mắt thư giản sau khoảng thời gian hoạt động liên tục

Nếu sau khi hết giờ, bạn cảm thấy thư giãn thì đó là khoảng thời gian phù hợp để thực hiện động tác này. Nếu chưa thấy dễ chịu, hãy tăng thêm 5 phút và quan sát bất cứ thay đổi nào sau đó.

Lời khuyên cho cách mát xa mắt chữa cận thị

Khi bắt đầu thực hiện những bài tập và kỹ thuật thư giãn này, bạn cần dành thời gian luyện tập hàng ngày. Cố gắng đạt mục tiêu 30 phút tập mắt mỗi ngày. Nếu hoặc khi thấy mắt cải thiện, bạn có thể giảm thời gian tập.

Luôn đảm bảo tay sạch khi áp vào mắt. Rửa sạch tay với xà phòng và nước để tránh làm nhiễm bẩn mắt. Ngoài ra, giữ cho móng tay được cắt ngắn để tránh làm xước hoặc chọc vào mắt.

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan