Giới thiệu đến bạn phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất

Tác giả: hoaithuong. Ngày đăng: 31-05-2017

Giới thiệu đến bạn phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất: Cận thị, cũng như các tật khúc xạ (viễn thị, loạn thị) có thể được phẫu thuật mà không cần phải động chạm vào mắt, tạo vạt giác mạc. Phương pháp này vừa được Bệnh viện Mắt TP.HCM áp dụng đầu tiên tại Việt Nam.

Lợi và hại của phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất

So với các loại hình phẫu thuật LASIK, TransPRK “không chạm” - phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất có thời gian thực hiện nhanh hơn. Trong trường hợp SmartSurfACE, đó là 2 phút so với 5-10 phút của LASIK.

Bởi chỉ dùng một laser và một thao tác cắt gọt duy nhất, các bác sĩ tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc dùng dao mổ, can thiệp vào giác mạc bệnh nhân, tạo vạt rồi lại phải đậy nó lại. Cũng có thể nói rằng TransPRK ít xâm lấn hơn LASIK truyền thống, nhưng việc này chủ yếu đến từ việc lớp biểu mô giác mạc có thể tái sinh.

Một lợi thế khác, không chạm và không tạo vạt khiến TransPRK - phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất giúp loại bỏ được một số biến chứng liên quan đến vạt giác mạc. Ví dụ như nhiễm trùng, nhăn hoặc bong vạt nhãn mạc. Những người hay chơi các môn thể thao vận động mạnh có lẽ nên sử dụng phương pháp TransPRK không chạm để tránh bong vạt nhãn mạc sau này.

Giới thiệu đến bạn phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất

Phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất nhanh chóng giúp bạn rời bỏ được cặp mắt kính bao lâu nay

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên TransPRK có rất nhiều điểm hạn chế khiến nó không vượt mặt được LASIK. Một thực tế khó chối cãi, phương pháp này phá hủy một diện tích lớn biểu mô giác mạc. Mặc dù là phẫu thuật không dùng dao và “không chạm”, TransPRK lại khiến bệnh nhân đau hơn, có khi phải dùng đến thuốc giảm đau.

Thực tế là trong phẫu thuật TransPRK - phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất, biểu mô bị phá hủy khiến bệnh nhân phải chờ đợi thời gian dài hơn để bình phục. Trung bình, nó sẽ mất khoảng từ 1-3 tháng sau phẫu thuật, so với 1 tháng của các phẫu thuật LASIK.

Người bệnh sẽ phải đối mặt với tình trạng nhìn mờ trong khoảng 3-7 ngày đầu. Thuốc nhỏ mắt phải được sử dụng trong 3 tháng để tránh khô mắt và nhiễm trùng. Sau phẫu thuật, bệnh nhân thường phải đeo kính bảo vệ mắt trong nhiều trường hợp.

Tuy nhiên, đó chỉ là những hạn chế trong thời gian ngắn. Xét trên dài hạn, phẫu thuật TransPRK và LASIK được các chuyên gia đánh giá là hiệu quả ngang nhau.

SmartsurfACE: phương pháp TransPRK tốt nhất hiện tại - phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất

Những nguyên mẫu đầu tiên của phẫu thuật TransPRK được thực hiện từ năm 1978. Tuy nhiên, vì những hạn chế của công nghệ laser và nhiều điểm yếu kể trên mà TransPRK không được phổ biến như LASIK.

Để khắc phục những điểm yếu, và làm sống dậy phương pháp phẫu thuật đã gần 40 năm tuổi này, hãng SCHWIND đã tìm cách để cải tiến công nghệ chiếu laser trong quá trình phẫu thuật TransPRK. Họ đã sáng tạo ra SmartSurfACE, bằng cách áp dụng nguyên lý cơ bản của TransPRK, kết hợp với một công nghệ xung thông minh gọi là SmartPulse.

Sử dụng hệ máy Amaris 1050RS của Đức, SmartSurfACE chiếu các tia laser ở tần số 1050 Hz bắn phá bề mặt ngoài giác mạc, hệt như bất kể một phương pháp TransPRK nào khác. Tuy nhiên, điểm khác là thuật toán của SmartPulse có khả năng tối ưu hóa vị trí của mỗi điểm laser bắn phá trên giác mạc.

Giới thiệu đến bạn phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất-h2

Với phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất này có thể cho các bạn thêm sự lựa chọn tốt nhất cho mình

Nó giúp quá trình phẫu thuật nhanh hơn, bề mặt cắt giác mạc mịn hơn so với TransPRK thường. Cả hai nhân tố này góp phần vào việc tăng độ an toàn và tốc độ tái tạo biểu mô. Phẫu thuật SmartSurfACE cũng hạn chế được sự khó chịu cho mắt.

Theo nhà sản xuất SCHWIND, phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất SmartSurfACE với máy Amaris 1050RS có thể tăng thời gian hồi phục hậu phẫu ngang mức phẫu thuật LASIK. Nghĩa là bệnh nhân có thể ngay lập tức lấy lại được tầm nhìn sau khi rời khỏi phòng phẫu thuật.

SmartSurfACE phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất được đánh giá vượt trội hẳn so với các phương pháp TransPRK truyền thống. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ tồn tại các điểm yếu cơ bản như: phá hủy một diện tích lớn giác mạc gây đau, thời gian phục hồi chậm và cần bảo vệ mắt cẩn thận, trong quá trình biểu bì giác mạc chưa lành lại.

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan