Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ,e năm nay 26 tuổi kết hôn tháng 6/2015 đến tháng 10/2015 thì có thai được 6 tuần nhung ki có tim thai và bị sảy,đến tháng 4/2016 e có thai lại đi siêu âm thì bác sĩ bảo thai được 6 tuần và có tim thai khỏe mạnh,nhung được 2 tuần sau e đi vệ sinh thấy ra máu và kết quả thai bị lưu 8 tuần 5 ngày.e di khám bác sĩ bảo e bị lạnh tử cung.bác sĩ cho e hỏi sau này e co thai lại thì cần làm gì để con yêu khỏe mạnh phát triển tốt ah?cảm ơn bác sĩ

Lê Thị Tâm

(2016/07/19 23:38)

Chào bạn,
Tử cung lạnh hay lạnh tử cung là cách gọi của Đông y, nó không phải ám chỉ lạnh trong tử cung và cũng không phải là bệnh. Tử cung lạnh được hiểu đơn giản là khí huyết, kinh nguyệt ở tử cung không tốt, có thể là ít, sậm màu, vón cục... nên ảnh hưởng tới việc thụ thai và nuôi dưỡng thai nhi, dẫn đến việc khó thụ thai hoặc thụ thai rồi nhưng khó giữ, dễ bị sẩy hoặc sinh non hoặc trẻ sinh ra bị còi cọc.
Bình thường, khí huyết đóng vai trò quan trọng trong điều hòa kinh nguyệt và thụ thai. Khi người phụ nữ đã có thai, thai nhi cần rất nhiều huyết để đem chất dinh dưỡng đến thai. Nếu ở tử cung có nhiều khí huyết thì thai nhi được nuôi dưỡng và phát triển tốt, người ta gọi là "tử cung nóng". Lúc này, người phụ nữ mang thai luôn cảm thấy “nóng” trong người, điều này hoàn toàn bình thường.\nCó nhiều nguyên nhân khiến người phụ nữ có thể gặp trường hợp "lạnh tử cung".\n- Do sinh hoạt tình dục quá mức: Lao lực trong chuyện tình dục cũng gây hao tổn khí trong người nên không thể bổ sung đủ khí huyết cho tử cung.\n- Do thiếu dinh dưỡng: Ăn uống kém dinh dưỡng hoặc rối loạn tiêu hóa ảnh hưởng đến nguồn dinh dưỡng cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến khí huyết tới tử cung hoặc khí huyết đủ nhưng lưu thông không đều.\n- Bẩm sinh: Cha mẹ có bệnh hoặc có lối sống không lành mạnh ảnh hưởng đến việc thụ thai, mang thai làm cho đứa con khi sinh ra cũng có thể bị bệnh lạnh tử cung.\n- Căng thẳng, suy nghĩ quá nhiều: Đây được coi là nguyên nhân chính gây ra tình trạng "lạnh tử cung" trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Lối sống công nghiệp như ít vận động, ăn uống tạm bợ, chủ yếu là đồ ăn nhanh, suy nghĩ nhiều, áp lực làm cho tinh thần căng thẳng có thể khiến khí huyết trong cơ thể người phụ nữ không được lưu thông đều đặn và đầy đủ tới tử cung nên ảnh hưởng đến việc thụ thai hay giữ thai. Để khắc phục tình trạng này, người phụ nữ phải tự giải tỏa tâm trạng cho mình để thật thoái mái, ăn uống cân bằng dinh dưỡng.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan