Sản Phụ Khoa

Em 24 tuổi. Em có siêu âm đầu dò trắng đen. Kết quả có khối echo dày. Có nguy cơ bị polyp tử cung. Bác sĩ cho em hỏi em phải điều trị bằng cách nào: uống thuốc hay phải tiến hành phẩu thuật ạ. Em cám ơn bác sĩ.

Phúc

(2016/07/18 05:00)

Chào bạn
Polyp cổ tử cung là những u nhỏ, có thể xuất phát từ cổ tử cung ngoài hay trong buồng tử cung. Polyp cổ được cấu tạo bởi các tế bào tuyến tăng sinh phì đại, bao quanh bởi một khối mô đệm và tổ chức liên kết, đa số là lành tính. Kích thước có thể nhỏ (bằng hạt gạo) đến vài cm. Polyp cổ tử cung thường có màu hồng, có đầu, mềm, khi chạm vào rất dễ chảy máu. Sự hình thành các polyp cổ tử cung là một dấu hiệu nguy hiểm đối với sức khỏe và khả năng sinh sản ở phụ nữ. Tuy nhiên, nó được khẳng định là bệnh có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện và điều trị kịp thời.
Bản thân polyp cổ tử cung là một tổn thương lành tính. Thông thường, polyp cổ tử cung không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng bệnh nếu không được điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng.
Phương pháp điều trị polyp cổ tử cung tùy vào vị trí và kích thước polyp, các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp như: uống thuốc, cắt polyp và đốt chân cuống polyp bằng điện để ngừa tái phát. Do đó, bạn nên điều trị bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ để khỏi bệnh bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan