Mụn Trứng Cá

Chào bác sĩ. Em bị mụn trứng cá chữa 5,6 đợt tại bệnh viện da liễu trung ương Hà Nội. Trong thời gian điều trị mụn trứng cá hết hẳn sau khi nghỉ không điều trị mụn lại lên lại và rất nhiều. Em đi khám lại bác sỹ có kê cho toa thuốc MARTOCO-20, EMZINC 20MG, kem trị mụn Khẩn cấp BLEMISH CONTROL 30ML-J11. Em muốn hỏi tác dụng của các loại thuốc đến tình hình sức khoẻ và thuốc có tác dụng phụ gì nghiêm trọng đến sức khoẻ và có phương pháp nào để tình trạng mụn của em không tái phát lại sau không thưa bác sĩ? Rất mông nhận được ý kiến của bác sĩ. Em xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Sỹ Anh

(2016/07/11 15:24)

Chào bạn!
Bạn bị mụn trứng cá và đã tới khám, điều trị tại bệnh viện Da liễu Trung ương. Tuy nhiên, sau khi ngừng điều trị thì mụn lại tái phát. Bạn đi khám lại và được bác sĩ kê thuốc: MARTOCO-20, EMZINC 20MG, kem trị mụn khẩn cấp BLEMISH CONTROL 30ML-J11. Các loại thuốc này sẽ giúp điều trị tình trạng mụn trứng cá hiện tại của bạn, tuy nhiên, có thể gây nhiều tác dụng phụ đối với sức khỏe và gây tương tác thuốc.
MARTOCO-20 có tác dụng điều trị mụn trứng cá nặng, có thể gây một số tác dụng phụ như: đau nhức cơ thể, chán ăn, buồn nôn, khô môi, phát ban... Không sử dụng MARTOCO-20 với vitamin A, minocycline, tetracyclin và rượu. Ngưng sử dụng các thuốc bôi trị mụn khác trước khi uống Isotretinoin.... Còn kem trị mụn khẩn cấp BLEMISH CONTROL có chứa các thành phần như: sữa ong chúa, dầu hạt phỉ và hoa cúc Đức... nên rất an toàn với da, bạn có thể yên tâm sử dụng.
Bạn đã đi khám và được bác sĩ kê đơn thuốc thì nên tuân thủ chỉ định. Sau một thời gian sử dụng, bạn cần đi tái khám để xem có nên dừng sử dụng thuốc không? Để ngăn chặn mụn tái phát, bạn cần có chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học: tăng cường rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế đồ cay nóng...; bảo vệ da khi ra ngoài, tăng cường vận động... Đồng thời, bạn có thể sử dụng kem thảo dược Azacné để điều trị mụn và ngăn chặn mụn tái phát. Đây là sản phẩm thảo dược, rất an toàn với da nên bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không phải lo lắng về tác dụng phụ.
Để hiểu thêm về công dụng của kem Azacné trong điều trị mụn, bạn có thể tham khảo video sau đây:
\nChúc bạn sớm lấy lại làn da sạch mụn, mịn màng!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan