Cơ Xương Khớp

Xin chào Bác sĩ, em nay nay 22 tuổi và đang có biểu hiện mỏi cổ tay tay và kêu răng rắc khi quay cổ tay ( tay này e đã từng bị gãy ở gần cổ tay 8 năm trước) xin hỏi Bác sĩ em bị bệnh gì và hướng điều trị như thế nào. Mong Bác sĩ tư vấn cho em. E xin cám ơn.

Hoàng Văn QUang

(2016/07/07 13:24)

Chào bạn,
Tình trạng mỏi và cổ tay phát ra tiếng kêu răng rắc là dấu hiệu cảnh báo thoái hóa khớp, thoái hóa thường xảy ra ở người già, nhưng trường hợp chấn thương (đã từng gãy tay) của bạn cũng là một yếu tố dễ dẫn đến thoái hóa khớp.
Để tránh cho bệnh phát triển, bạn nên bắt đầu từ thói quen ăn uống hàng ngày.
Nên ăn các loại thực phẩm bắt nguồn từ biển như cá biển, mực, cua... hay những loại rau có chất nhờn như mồng tơi, đậu bắp. Các loại sụn của động vật cũng tốt cho chúng ta.
Tránh các tư thế không tốt hay chạm mạnh đến các khớp trong sinh hoạt hàng ngày như ngồi gập gối thường xuyên, khiêng đồ nặng nhiều... Vì như thế, có thể làm tổn thương khớp của bạn.
Khi thấy có dấu hiệu không bình thường xảy ra ở các khớp, bạn nên đi kiểm tra ngay trước khi triệu chứng này chuyển biến nặng hơn và có nguy cơ dẫn đến thoái hóa khớp.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan