Cơ Xương Khớp

Dạ cho e hỏi giúp ck e là . . . gần đây ck e hk pk vì s thường hay mệt ng hay tê tay tê chân hk ăn ún đk còn hay bị lanh ng và bệnh cảm tái ik tái lại nhiu lan là vì s ak

Soi kim hùng

(2016/07/06 22:12)

Chào bạn!
Các triệu chứng mà bạn kể có ở rất nhiều bệnh khác nhau. Ví dụ cảm cún, sốt do vi-rút, viêm họng… Bạn bị hiện tượng trên lâu chưa, ngoài các triệu chứng bạn kể thì bạn có ho, đau họng, hắt hơi, sổ mũi… không?
Với các triệu chứng bạn kể tuy chưa đầy đủ và rõ ràng như tôi nghĩ rất có thể bạn bị cảm cúm hay sốt do vi-rút mà thôi. Về mùa này là mùa ẩm ướt thuận lợi cho vi-rút phát triển và hoạt động. Cũng là mùa phát sinh các bệnh do vi-rút gây lên, cảm cúm hay sốt do vi-rút đều do vi-rút đã khu trú sẵn ở tai mũi họng và gặp điều kiện thời tiết thuận lợi sẽ phát triển và gây lên hai bệnh đó. Bệnh do vi-rút thường gây sốt nhẹ 38 - 39 độ, đau đầu, đau mỏi khắp mình mẩy, đôi khi sốt nhiệt độ trên 37 độ nhưng lại thấy cảm giác ớn lạnh và có thể gây mệt mỏi, chóng mặt nhẹ. Theo quy luật của các bệnh do vi-rút thì người bệnh sốt nhẹ, đau đầu, đau mỏi mình mẩy, ớn lạnh trong người kéo dài 7 - 10 ngày. Từ 2 - 3 ngày đầu nặng hơn, sau đó 3 - 4 ngày tiếp theo đỡ dần và 7 - 10 ngày sau sẽ khỏi hết các triệu chứng. Tuy nhiên mệt mỏi còn kéo dài vài ba ngày nữa sau đó. Cảm cúm hay sốt do vi-rút không có thuốc đặc trị, nếu đau đầu và sốt cao trên 39 độ bạn có thể dùng hạ nhiệt giảm đau bằng paracetamol, nếu đau họng thì dùng kháng sinh 3 ngày kết hợp nghỉ ngơi ăn uống đủ dinh dưỡng. Sau 7 - 10 ngày bệnh sẽ bình phục. Nếu bện không đỡ bạn có thể đến khám tại bệnh viện để được điều trị tích cực hơn.
Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan