Cơ Xương Khớp

thưa bác sĩ mẹ cháu hay bị đau khớp , đặc biệt là đau ngay chỗ gót chân và cánh tay . mẹ con hay xoa dầu mà vẫn không bớt được . bác sĩ có thể tư vấn giùm con và cách điều trị cho mẹ con bớt đau nhức được không ạ

lê thoại bích trâm

(2016/07/01 20:40)

Chào bạn,
Tình trạng của mẹ bạn đang gặp có thể là thoái hóa khớp. Thoái hóa khớp là một bệnh chủ yếu do quá trình lão hóa của cơ thể nên thường gặp ở người cao tuổi. Thoái hóa khớp làm cho phần sụn bảo vệ khớp bị mòn đi, giảm dịch bôi trơn khớp, hai đầu xương cọ xát vào nhau làm cho khớp bị đau,đau khi vận động, giảm khi nghỉ ngơi, nếu bệnh nặng có thể kèm tình trạng viêm, sưng.
Vì bệnh thoái hóa khớp là một bệnh lão hóa nên không thể trị khỏi hoàn toàn. Mục tiêu của việc điều trị là giảm đau, cải thiện vận động và làm chậm tiến trình thoái hóa khớp. Việc xoa dầu nóng chỉ có tác dụng tạm thời và không có hiệu quả điều trị bệnh. Các loại thuốc tây có thể dùng như giảm đau, kháng viêm trong trường hợp mẹ bạn đau nhiều. Nhưng chúng chỉ giúp giảm triệu chứng nhưng không ngăn chặn thoái hóa khớp và để lại tác dụng phụ cho dạ dày, gan, thận… nếu dùng lâu dài. Do đó, mẹ bạn nên kết hợp điều trị đông y để mang lại hiệu quả toàn diện hơn.
Về triệu chứng đau, cứng khớp do thoái hóa khớp, bà bạn có thể dùng cồn thuốc đắp ngoài Boneal Cốt Thống Linh, với các thành phần thảo dược: ô đầu, gừng, huyết kiệt… Sản phẩm đã được nghiên cứu tại bệnh viện Bạch Mai, chứng minh hiệu quả giảm đau nhanh, mạnh, kéo dài hơn so với dùng thuốc tây (Mobic và Efferalgan). Vì dùng đắp ngoài nên thuốc sẽ không gây tác dụng phụ cho dạ dày, gan, thận. Bạn có thể lấy 10ml thuốc cho vào miếng gạc và đắp vào vùng bị đau khoảng 30 phút, mỗi ngày 1 lần. Tuy nhiên, bệnh nhân cần lưu ý không đắp vào khớp đang bị sưng.
Để ngăn chặn bệnh tiến triển, mẹ bạn có thể tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương, với thành phần chính là dầu vẹm xanh có hoạt tính sinh học cao, giúp chống oxy hóa, làm chậm tiến trình thoái hóa khớp. Đồng thời, Cốt Thoái Vương còn bổ sung một số vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, kết hợp các thảo dược như thiên niên kiện, nhũ hương giúp giảm đau, tăng cường lưu thông máu. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên duy trì sử dụng một đợt kéo dài 2-4 tháng. Sản phẩm này cũng đã được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn và rất an toàn đối với người sử dụng. Bạn có thể truy cập vào trang web thoaihoakhopgoi.vn để xem thêm thông tin về bệnh thoái hóa khớp.
Chúc mẹ bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan