Da Liễu

chao bac si. e 33 tuoi.dao nay dau va mat e hay bi kho va bong vay. cho e hoi la e bi benh gi vay. cach chua nhu the nao a

vu van lien

(2016/06/26 04:54)

Chào em,
Với triệu chứng khô, bong vảy ở mặt và đầu của em, có thể em bị viêm da tiết bã.
Các dấu hiệu của bệnh viêm da tiết bã có thể nhận định thông qua một số dấu hiệu điển hình mà bệnh gây ra như da bong tróc thành từng mảnh nhỏ màu trắng, nếu như ở trên đầu đôi khi em có thể nhầm lẫn với gàu. Ban đầu khi bệnh mới xuất hiện thì những triệu chứng này thường nhẹ nhưng càng về sau thì những dấu hiệu này lại càng trở nên trầm trọng hơn cụ thể như:
– Da dầy nổi sần và ngứa trên đầu.
– Xuất hiện vẩy màu trắng hoặc hơi ngả vàng trên da.
– Vị trí thường gặp: Thường gặp nhất là vùng da đầu gây bệnh viêm da đầu hoặc vùng da mặt nơi có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh.
– Da đỏ ửng: quan sát em sẽ thấy da của mình đỏ ửng, không nổi lên một những nốt sần riêng biệt nhưng em sẽ thấy một vùng da loang lổ diện rộng và lớp da trở nên dày hơn, thời gian kéo dài vùng da này có thể lan rộng hơn ra những vùng da xung quanh.
– Ngứa: Tình trạng viêm diện rộng sẽ không thể tránh khỏi được việc bệnh nhân bị ngứa và gãi ngứa sẽ làm những thương tổn trở nên nghiêm trọng hơn và gây đau nhức khó chịu.
Đây là những triệu chứng nhận biết bệnh viêm da tiết bã mà em nên biết để kiểm tra lại những tổn thương trên da của mình và tìm cách điều trị bệnh hiệu quả hơn.
Việc điều trị viêm da tiết bã thường phụ thuộc vào từng mức độ gặp phải của bệnh để kê thuốc điều trị phù hợp, vì thế nên tốt nhất em nên tới gặp các bác sĩ để được hướng dẫn áp dụng thuốc điều trị tốt nhất. Ngoài việc áp dụng phương pháp điều trị thì em nên chú ý tới chế độ sinh hoạt hợp lý phòng và hỗ trợ điêu trị bệnh viêm da tiết bã như: Hạn chế bia rượu, tránh thức khuya, tránh nắng, hạn chế stress, luyện tập thể dục thể thao điều độ….
Chúc em sớm khỏi bệnh nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan