Máu - Hệ Tạo Máu

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 24 t nam cao 1m64. Thời gian khoảng hơn 1 tháng đổ lại đây. Cháu có đi cạo ở tiệm và bị sước chảy máu. Cháu cũng không để ý là họ có thay dao cạo không. Về sau khoảng 2 tuần cháu bị sốt nhẹ và đau đầu. Hình như cháu bị đi ngoài nữa. Bắt đầu cháu nghĩ đến giai đoạn đầu của hiv lên cháu rất hoang mang lo lắng. Bắt đầu từ 2 tuần đó cháu sợ. Kiểu tâm lý lo sợ lên lúc nào cũng bới lông tìm vết. Rồi sờ sờ dưới hàm có mấy cái hạch song lại 2 bên bẹn cũng có nhưng hạch nhỏ ko đau, cháu cũng ko rõ là hạch đó có từ bgio nữa. Dạo gần đây cháu lại hay bị sôi bụng đi ngoài phân lúc lỏng lúc sệt. Cứ chiều ngủ dậy là bị sôi bụng buôn đi ngoài. Từ khi có nguy cơ cháu có đi xét nghiệm hiv combo 4 tuần và 6 tuần âm tính. Cháu lúc nào cũng lo nghĩ mất hết cảm giác và thú vui như ngày trước. Từ khi cháu lo lắng có trong vòng 1 tháng cháu lại bị sút 3 kg từ 58 kg xuống còn 55 kg. Ăn ko ngon miệng lúc nào cũng kêu ăn uống chán. Đến giờ cháu vẫn lo lắng ko biết mình bị làm sao. Mà sao mất hạch kia vẫn ở im đó mà ko to lên cũng ko giảm đi. Cứ như thế thôi ạ. Cháu rất lo lắng ko biết cháu sao nữa thưa bác sĩ !

Nguyễn tuấn anh

(2016/06/24 05:07)

Chào bạn,
Hạch là một tổ chức lympho, nằm ở nhiều nơi như vùng cổ, trên xương đòn, nách và bẹn, bình thường không sờ thấy. Khi phải hoạt động mạnh để bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật, hạch sưng to.\nHạch là một tổ chức liên võng nội mô, có chức năng sản sinh ra dòng bạch cầu lympho và sản xuất kháng thể để chống lại tác nhân gây bệnh. Khi hạch hoạt động mạnh thì sưng to, hay gặp trong các bệnh liên quan đến hệ liên võng nội mạc, bệnh tạo huyết, các bệnh nhiễm khuẩn và bệnh ung thư.
Tình trạng của bạn đã đi kiểm tra sau 4 tuần và 6 tuần kết quả âm tính bạn cũng nên giảm bớt lo lắng đi. Tinh thần rất quan trọng trong nhiều việc, nó ảnh hưởng rất nhiều vấn đề khác nhau trong cuộc sống. Bạn nên đến bệnh viện kiểm tra sau 2-3 tháng kể từ ngày có hành vi nguy cơ, thời gian này sẽ cho kết quả chính xác nhất bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan