Da Liễu

Xin chào bác sĩ, Hiện tại, chân mẹ em do thường xuyên tiếp xúc với nước, nên da chân của mẹ em thường xuyên bị bong tróc, nên da khá mỏng, lâu dần bị nứt da, có những vết nứt khá sâu, thỉnh thoảng còn chảy máu. Đã sử dụng nhiều loại thuốc sức chân cũng như đã đi khám da liễu nhưng vẫn không hiệu quả. Dạo gần đây, mẹ em còn thường bị ngứa ở các ngón chân, lúc đầu thì thỉnh thoảng mới bị ngứa, nhưng giờ thì ngứa càng lúc càng nhiều, nhất là về đêm, gây khó ngủ. Em thực sự rất cần sự tư vấn từ bác sĩ, bác sĩ có thể cho em biết đó là dấu hiệu của bệnh gì và cách điều trị như thế nào, nên dùng sản phẩm thích hợp nào để hạn chế nó lại. Mong bác sĩ sẽ phản hồi sớm giúp em. Em chân thành cảm ơn!

Huỳnh Thị Hồng Vân

(2016/06/25 04:14)

Chào em,
Thường xuyên tiếp xúc với nước là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này của mẹ em.
Để điều trị tốt, mẹ em cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nước. Mẹ em nên đi ủng/giày chống nước khi cần làm những công việc phải tiếp xúc nhiều với nước, đặc biệt là nước bẩn.
Sau đó, với tình trạng nứt da, mẹ em nên bôi các loại kem dưỡng ẩm để làm mềm da, hạn chế khô da.
Tình trạng ngứa ở ngón chân cũng có thể là do tiếp xúc nhiều với nước gây ra. Mẹ em nên hạn chế tiếp xúc với nước trước. Nếu sau một thời gian hạn chế tiếp xúc với nước mà không đỡ thì mẹ em nên đi khám vì có thể là bị nhiễm nấm hoặc viêm da, cần điều trị bằng thuốc.
Em nên khuyên mẹ dùng đồ bảo hộ chân và rửa sạch, lau khô chân sau khi không phải làm việc nhé!
Chúc mẹ em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan