Da Liễu

thưa bác sĩ,mỗi hôm em bị ngứa ở đầu ngón chân.sau 1,2 hôm vết ngứa đã khỏi và liền da.Hôm qua,e thấy ngón chân đó đau đau,kiểu như bị tấy ý.Xin giúp e biết chân e bị sao và cách điều trị

nguyễn duyên

(2016/06/13 02:19)

Chào em,
Tổn thương da như mô tả của bạn có thể là em bị chàm khô. Triệu chứng: da bong tróc, đỏ rát tại vị trí giữa đầu ngón chân cái và ngón kế, ở cả hai chân và ngoài ra còn những vùng da khô tróc rải rác ít tại những ngón chân khác hoặc thậm chí có cả ở ngón tay.
Tình trạng này có thể được chăm sóc như sau: hạn chế tối đa tiếp xúc với các chất tẩy rửa, xà bông, hóa chất; dùng xà bông êm dịu da như Cetaphil, Saforell; không nên mang giày bằng chất liệu da hoặc da tổng hợp, nếu có thì mang cùng tất cotton và nên chọn kiểu giày hở mũi; dùng thường xuyên các chất giữ ẩm da như các sản phẩm có chứa Glycerin, Utrea, Vaselin... Khi vùng da tổn thương khô và dầy sừng nhiều dễ gây nứt nẻ, đau rát hay chảy máu thì có thể bôi các chất giữ ẩm và tiêu sừng như mỡ Salicylic acid; trong trường hợp nặng bôi các sản phẩm chứa Corticoid mạnh trong thời gian ngắn từ 3 - 5 ngày.
Em nên theo dõi thêm, nếu các triệu chứng không đỡ hoặc làm em khó chịu nhiều thì em nên đi khám bác sĩ nhé!
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan