Sản Phụ Khoa

Chào Bác Sĩ! Tôi có thắc mắc này xin được Bác Sĩ tư vấn dùm : Chuyện là tôi mới cưới vợ cũng gần ba tháng nay mà đến giờ tôi vẫn chưa được làm chuyện ấy bởi vì cô ấy sợ đau và rất nhát ko cho tôi làm chuyện đó, cô ấy nói là rất sợ đau, tôi đã thử mọi cách mà ko được, cô ấy vùng vẫy dữ lắm tôi ko biết phải làm sau. Rất mong được sự giúp đỡ của Bác sĩ. Xin cảm ơn Bác Sĩ.

nguyễn trí tiến

(2016/05/29 18:09)

Chào bạn
Vợ bạn có cảm giác sợ đau khi quan hệ tình dục có thể cô ấy bị chứng co thắt âm đạo hoặc do tâm lý lo lắng quá mức. Vì thế, bạn nên trao đổi với vợ đến bệnh viện thăm khám có phải chính xác bị chứng co thắt âm đạo hay không, nếu không bị bệnh này thì là do yếu tố tâm lý mà thôi.
Có thể do vợ bạn quá lo lắng, sợ đau nên mới tạo cho mình một áp lực trong "chuyện vợ chồng". Có thể vợ bạn luôn nghĩ rằng "lần đầu tiên" sẽ rất đau mà vợ bạn không có khả năng chịu đau nên bạn lo sợ. Điều này tạo thành một áp lực tâm lý khiến cơ thể vợ bạn luôn "gồng" lên để chống lại và nhằm giảm đau. Và đây chính là nguyên nhân khiến "vùng kín" của vợ bạn không được thư giãn, giãn nở thoải mái để có thể thực hiện được việc "sinh hoạt vợ chồng". Nếu chính xác nguyên nhân thực sự xuất phát từ yếu tố tâm lý thì bạn nên trao đổi với vợ để tìm cách tự giải tỏa tâm lý cho vợ mình. Hãy tạo cho mình trạng thái thật thoải mái cả về tinh thần lẫn cơ thể, hãy nghĩ rằng mọi chuyện diễn ra là tự nhiên để cơ thể vợ bạn sẵn sàng cho "chuyện ấy".
Trong trường hợp vợ bạn không thể vượt qua được nỗi sợ hãi, bạn có thể chọn giải pháp dùng gel hoặc kem bôi gây tê. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý sử dụng các loại thuốc này mà nên tham khảo tư vấn của bác sĩ. Bác sĩ là người khám cho vợ bạn thì sẽ biết cơ quan sinh sản củavợ bạn có bị dị tật gì không, có gặp trục trặc gì không và có phản ứng với các loại thuốc đó hay không. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy đưa vợ bạn đến bệnh viện chuyên khoa hoặc khoa sản của các bệnh viện có uy tín để được khám cụ thể và có hướng điều trị thích hợp nhất nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan