Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ,vợ em mang thai được khoảng 7 tuần xét nghiệm rubella kết quả IGM:0,25 còn IGG:285,4 đến 12 tuần bị sốt,đi xét nghiệm thì được kết quả IGM:0,32 còn IGG:66,1.vậy vợ em có bị làm sao không ạ?e hoang mang quá,mong được bác sĩ tư vấn và cho lời khuyên được không ạ?

nguyen dinh khanh

(2016/05/25 03:34)

Chào bạn,
Có hai loại kháng thể rubella : IgM và IgG .
- Kháng thể Rubella IgM xuất hiện trong máu sau khi tiếp xúc virus rubella. Mức độ protein này tăng lên và đạt đỉnh trong máu trong khoảng 7- 10 ngày sau khi nhiễm trùng và sau đó giảm dần kéo dài trong vài tuần , ngoại trừ trường hợp bị nhiễm bệnh sơ sinh, kháng thể rubella IgM có thể được phát hiện trong vài tháng đến một năm.
- Các kháng thể rubella IgG xuất hiện chậm hơn IgM một chút , nhưng một khi nó xuất hiện, nó vẫn tồn tại trong máu cho đến suốt cuộc đời, nó có khả năng bảo vệ chống lại nhiễm trùng. Sự hiện diện của kháng thể rubella IgM trong máu cho thấy một nhiễm trùng gần đây trong khi sự hiện diện của kháng thể IgG có thể chỉ ra một nhiễm rubella gần đây hay trong quá khứ , hoặc đã tiêm chủng vắcxin rubella.
- Do vậy, vợ bạn có chỉ số IgG giảm có nghĩa là đã từng bị rubella trong quá khứ hoặc đã tiêm ngừa, điều này có nghĩa là không ảnh hưởng đến thai nhi. Do vậy, bạn không nên lo lắng bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
be nha e da 2 thang tuoi roi nhung sao da 3 ngay roi ma khong ị co sao khong bac si?

nguyen thi be ngoan

(2014/12/12 02:07)