Sản Phụ Khoa

chào bác sỹ . hôm trước em có đi khám thì bác sỹ bảo em bị nấm âm đạo 4+ . bác sỹ cho thuốc về đặt và bôi ak . e đã đang đặt đc 3 ngày và thấy đỡ rất nhiều ak . bác sỹ có thể cho em hỏi là trong kỳ kinh nguyệt thì có thể đặt thuốc được không ạ . hay phải chờ hết ngày đèn đỏ mới đặt thuốc tiếp ak . cảm ơn bác sỹ rất nhiều

tô thị bích ngọc

(2016/05/20 20:51)

Chào bạn
Bạn đang đặt thuốc điều trị nấm âm đạo nhưng lại bị hành kinh thì bạn nên tạm thời ngưng đặt thuốc.
Nguyên nhân là vì khi có kinh nguyệt, niêm mạc tử cung bị tắc nghẽn, cổ tử cung giãn ra. Máu kinh lại là môi trường thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Nếu tiếp tục đặt thuốc trong thời gian này, khoang tử cung có thể bị vi khuẩn xâm lấn ngược lên trên do cổ tử cung giãn ra. Ngoài ra, khi đặt thuốc mà có kinh nguyệt thì tác dụng của thuốc sẽ không nhiều, hơn nữa, khi có kinh nguyệt mà bạn đặt thuốc vào âm đạo có thể làm cho dễ bị viêm nhiễm hơn.
Sau khi hết sạch kinh thì bạn tiếp tục đặt và bôi thuốc. Và tái khám bệnh, nếu tình trạng viêm nhiễm của bạn chưa được khỏi hoàn toàn thì cần phải điều trị thêm. Bạn cũng lưu ý thêm là trong thời gian điều trị cần phải kiêng quan hệ tình dục. Nếu bệnh viêm âm đạo, viêm loét cổ tử được điều trị khỏi thì không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của sau này.
Ngoài ra, bạn cần phải giữ khô ráo vùng kín sau mỗi lần tiêu tiểu, không lạm dụng nước rửa phụ khoa, rửa âm hộ theo hướng một chiều từ trước ra sau, không kéo từ sau ra trước để tránh chất dơ từ hậu môn xâm nhập vào âm đạo, sau đó lau khô vùng kín, quần nhỏ nên phơi ngoài nắng, không gần cây xanh, tốt nhất nên ủi quần nhỏ trước khi mặc, cần kiêng giao hợp trong thời gian điều trị.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Hơn 3 ngay có sử dụng thuốc tránh thai thai đk k bs

quân

(2015/03/25 08:00)