Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sĩ. Cháu làm IUI sau 3 tuần siêu âm thấy có hình ảnh giống túi ối trong BTC nhưng chưa xác định được tuổi thai. Gần đây cháu hay bị mất ngủ về đêm (phần vì do đi tiểu nhiều) nhưng phần lớn do thắt lưng bị đau buốt. Có khi lan xuống cả mông và đùi. Mỗi lần như vậy cháu lại phải đi lại một lúc thì tình trạng được cải thiện hơn. một đêm cháu bị đau buốt thắt lưng như vậy 3-4 lần. Bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu là cháu bị bệnh gì? Có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Cháu xin cám ơn!

Phương

(2013/07/30 18:15)

Chào bạn.
Đau lưng là một trong những triệu chứng rất thường gặp trong khi khám bệnh chung, và việc chữa trị thường là chữa triệu chứng. Đau lưng rất hay gặp trong đời sống hàng ngày, do rất nhiều nguyên nhân nhưng việc tìm ra nguyên nhân thì đôi lúc lại rất khó khăn và tốn kém. Một số nguyên nhân đau lưng thường gặp như:

- Bệnh lí của đĩa đệm: thoát vị đĩa đệm hoặc bệnh lí đĩa đệm nhưng không phải do thoát vị.

- Các bệnh lí của cột sống như: thoái hoá cột sống thắt lưng, viêm cột sống, dị dạng bẩm sinh của cột sống, chấn thương cột sống, mất vôi cột sống thắt lưng...

- Bệnh lí thần kinh: u thần kinh, viêm rễ thần kinh.

- Bệnh của nội tạng: tiêu hoá, tiết niệu, phụ khoa…

- Các nguyên nhân khác: đau thắt lưng do tư thế nghề nghiệp, hội chứng thắt lưng chậu, viêm cơ…
Việc làm thủ thuật IUI hầu như không gây đau, do vậy, bạn nên tới khám tại các cơ sở chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác và tìm ra nguyên nhân có ảnh hưởng đến thai hay không.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Tu cung ngã sau, DAP 40mm noi thành day 10. Có nghĩa là gì. Cam ơn BS

Nguyenphuong

(2016/04/16 13:03)