Da Liễu

Thưa bác sĩ , mẹ con bị nổi mụn nước màu đỏ nhỏ phân bố quanh cổ lan rộng .Không biết là bệnh gì, chữa ntn?

Phạm Phương

(2016/05/09 04:43)

Chào con,
Bị mụn nước luôn đem lại cảm giác khó chịu mất tự tin, chúng ta luôn muốn mụn biến mất đi ngay nhưng ttrên hết ta cần phải biết cách xử lý chính xác và an toàn đối với từng nguyên nhân gây mụn. Có các nguyên nhân chủ yếu gây nên mụn nước trên cơ thể bao gồm:
- Mụn nước thông thường có thể do sử dụng đồ uống có chất kích thích, ăn các thức ăn cay nóng, do tiếp xúc hoá chất gây kích ứng. Nếu là ở dạng này, thông thường những mụn này sẽ tự hết chỉ cần mẹ con kiêng khem, tránh tiếp xúc với các tác nhân gây mụn.
- Mụn nước xuất hiện do vệ sinh không sạch sẽ dẫn đến nhiễm trùng, ghẻ nước, chàm eczema, tổ đỉa… một khi đã xác định bị mắc những bệnh nay thì mẹ con nên tránh sử dụng xà phòng, chủ yếu vẫn là giữ vệ sinh. Mẹ con nên giữ vệ sinh cả môi trường sống xung quanh và các đồ dùng hay tiếp xúc như chăn màn, quần áo, vỏ ga gối… Nếu thấy cần thiết mẹ con có thể dễ dàng mua được một số loại thuốc bôi ngoài phổ biến bán tại các nhà thuốc để điều trị nhanh và dứt điểm.
- Mụn nước do virus Varicella – zoster gây nên. Virus này gây ra căn bệnh zona thần kinh. Mụn nước lúc này mọc một bên cơ thể theo chiều dọc, mọc theo từng đợt liên tiếp, mẹ con sẽ có cảm giác đau nhói, ngứa rát vùng da mụn và mụn sẽ lan rộng ra trong vài ba ngày. Với trường hợp này tốt nhât bạn nên khám bác sĩ để được tư vấn chữa trị hệu quả.
Như vậy, để được điều trị chính xác, con nên đưa mẹ đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được điều trị sớm nhé!
Chúc mẹ con sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan