Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ . cháu bị đau phần ngực gần với nách khi dơ tay lên bị căng k đau lúc bình thường thì không làm sao . mong bác sĩ giải đáp hộ . xin cảm ơn bác sĩ.

anh

(2016/05/05 20:27)

Chào bạn !
Cảm giác đau ở bất kỳ vùng nào trên cơ thể xảy ra khi đầu dây thần kinh bị kích thích. Đau ngực cũng không nằm ngoài hiện tượng trên, có rất nhiều nguyên nhân gây ra những cơn đau ngực gần nách như:
– Viêm cơ, xương, sụn ở vùng ngực với triệu chứng là cơn đau thường kéo dài hàng giờ một cách âm ỉ, đau tăng lên khi vận động thân và khi ấn vào vùng bị viêm.
– Bệnh đường tiêu hóa như viêm dạ dày, thực quản có thể làm đau từ vùng bụng trên lan đến ngực. Đau thường xuất hiện vào các bữa ăn, đau về đêm khi ngủ, triệu chứng đau âm ỉ có thể kèm theo những rối loạn tiêu hóa khác như ợ hơi, ợ chua.
– Bệnh ngực gần nách trái cần cảnh giác với tim mạch: một số bện lý về tim mạch cần nghĩ tới khi bị đau ngực như suy tim, viêm màng ngoài tim, bóc tách động mạch chủ, bệnh van tim…
– Bệnh phổi cũng gây đau ngực gần nách trái kèm với ho có đờm hoặc khó thở.
Trường hợp của bạn rất có thể đau ngực liên quan đến viêm cơ sụn ở vùng ngực, vì vậy bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị sớm bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan