Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ, gần đây e và bạn trai có gần gũi nhau, nhưng chỉ để cậu nhỏ bên ngoài chứ không cho vào trong, cậu nhỏ của anh ấy có ra chút dịch dính lên cửa âm đạo, sau đó a ấy có cho tay vào trong âm đạo của e, liệu việc đó có khiến cho dịch nhầy kia thâm nhập vào trong âm đạo, dẫn đến có thai k ạ.? ngày gần gũi đó sau kỳ kinh nguyệt trước của e khoảng 10 ngày, xin bác sĩ tư vấn giúp !

linh

(2015/02/27 04:37)

Chào em!
Trước hết, việc cọ xát bên ngoài, lại vào giữa chu kỳ nên chuyện dính bầu là có thể xảy ra. Như em cũng biết, chất dịch tiết ra trong quá trình quan hệ có thể chứa lượng tinh trùng nhất định.
Ngay sau khi quan hệ, nếu sợ dính bầu, em có thể uống thuốc tránh thai khẩn cấp trong 72h để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất. Sau 72h, thuốc khẩn cấp vô hiệu. Vì vậy, đến giờ đã qua 3 ngày, nên có thể nói, thuốc tránh thai không có tác dụng với em nữa.
Điều em cần làm bây giờ là bình tĩnh, chờ vài ngày nữa mua que thử về để kiểm tra xem mình có dính bầu không rồi tìm cách xử lý thích hợp. Nếu phát hiện có bầu, em nên chia sẻ với người thân cận nhất, không nên tự ý xử lý dễ gây hậu quả đáng tiếc. Trong trường hợp may mắn không dính bầu, em và bạn trai nên ngồi lại nói chuyện thẳng thắn với nhau về vấn đề nhạy cảm. Bên cạnh đó, cả hai cần tìm hiểu kỹ hơn về kiến thức sinh lý. Quan trọng hơn cả, các em phải tự nhìn nhận xem tuổi của mình đã đủ chín chắn để chịu trách nhiệm cho những việc mình làm hay chưa, nếu chưa, em và bạn trai nên dừng việc "nếm trái cấm" lại, để tập trung vào học tập và sống vui vẻ đúng lứa tuổi của mình.
Chúc em may mắn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan