Sản Phụ Khoa

Dạ cháu chào bác sĩ. Bác sĩ vui lòng cho cháu hỏi là: cháu mới hết kinh hôm qua là ngày 02-05-2016 hôm nay đến phòng bạn trai chơi cả 2cháu đã o làm cgủ đựơc và đã quan hệ mà không dùng bao. Vậy bác sĩ vui lòng cho cháu hỏi gìơ cháu úông thuốc có còn hiệu quả không và có dễ bị thụ thai không ạ. Úông thuốc tránh thai nhiều có hại không ạ. Vì cháu uống đã vài lần giồi nên cjáu cũng rất lo Chác xin chân thành cảm ơn

Hoàng Thị Ánh

(2016/05/04 03:45)

Chào bạn
Thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai có hiệu quả khả cao sau khi giao hợp không sử dụng một biện pháp phòng tránh nào. Nhưng cần biết cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để có thể đạt được hiệu quả và an toàn cho sức khoẻ. Trên thị trường có sẵn thuốc tránh thai của nhiều hãng nhưng chỉ có 2 loại: 1 viên và 2 viên.
Xét về thời gian tác dụng thì có loại tác dụng trong 36 giờ, có loại tác dụng trong 72 giờ. Nếu dùng loại 36 giờ thì bạn cần uống thuốc trong vòng 36 giờ sau khi có quan hệ tình dục mà không bảo vệ. Tương tự như vậy, hiệu quả tránh thai của thuốc sẽ có tác dụng trong 5 ngày nếu bạn dùng loại thuốc 72 giờ. Bạn nên uống thuốc càng gần thời điểm quan hệ tình dục càng tốt vì lúc đó thuốc hoạt động tốt hơn và khả năng tránh thai sẽ càng cao.
Thuốc tránh thai khẩn cấp được coi là an toàn (hiệu quả đạt 75%) nhưng không được sử dụng như một biện pháp tránh thai thường xuyên. Trong một tháng không nên dùng quá 2 lần vì càng dùng nhiều thì hiệu quả càng giảm.
Một số tác dụng phụ của thuốc ngừa thai khẩn cấp: bồn nôn, đau ngực, chóng mặt........ Nếu bạn có quan hệ tình dục thường xuyên thì cần sử dụng biện pháp tránh thai khác như bao cao su hoặc thuốc viên tránh thai hàng ngày. Ngoài tác dụng tránh thai, bao cao su còn giúp phòng ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan