Tai Mũi Họng

bác sỹ giúp tôi với,con trai tôi 9 tuổi vừa khỏi bệnh thủy đậu và viêm họng,nhưng lòng bàn tay và chân nóng hơn bình thường,liệu cháu có bị sao không ạ

ngọc sơn

(2016/05/03 04:52)

Chào bạn,
Người ta nói sức khỏe tốt là đầu lạnh, chân ấm. Như vậy chứng tỏ cháu không bị sốt, máu huyết lưu thông tốt. Vì vậy nếu tình trạng lòng bàn tay, bàn chân của bé chỉ là ấm mà không có biểu hiện nào khác thì có thể là do thời tiết mùa này đang nóng, nên tốc độ lưu thông máu cũng tăng.
Tuy nhiên nếu tay chân nóng kéo dài thì là bệnh lí. Lòng bàn tay, bàn chân có cảm giác nóng ran đó có thể là do phần âm trong cơ thể đang bị nhiệt. Cụ thể là huyết nhiệt. Dẫn đến tăng lưu thông máu đến các chi và làm tăng cảm giác nóng. Đồng thời huyết nhiệt cũng dẫn đến tình trang táo bón của bạn. Nguyên nhân của các triệu chứng này có thể là do bạn làm việc và hoạt động quá căng thẳng. công việc văn phòng, thiếu khí trời, ít vận động khiến cơ thể bị thiếu dưỡng chất, tạo tâm lý không thoải mái. Đây không phải là bệnh, bạn có thể cải thiện tình trạng bằng cách nghỉ ngơi hợp lý và vận động có khoa học kết hợp với chế độ ăn giàu dinh dưỡng đặc biệt là vitamin và khoáng chất.
Nếu bé không biểu hiện bất thường nào khác thì không sao bạn nhé.Bé vừa khỏi thủy đậu và viêm họng mẹ cần chú ý tăng cương sức khỏe cho bé để phục hồi sức khỏe.
Chúc bé nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan