Cơ Xương Khớp

Bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì mà mỗi lần em làm việc gì hơi nặng lại bị đau nhức xương cánh tay. Bình thường thì em không đau gì cả. Vậy em nên làm thế nào để khắc phục ah. Em xim cảm ơn

Lê thi diệu hiền

(2016/05/02 14:03)

Chào bạn,
Đau mỏi cánh tay phải là triệu chứng về bệnh xương khớp thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Bệnh khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống. Nguyên nhân đau mỏi cánh tay phải có thể là do:
- Mạch máu và dây thần kinh bị chèn ép khiến máu lưu thông khi ngồi, đứng, nằm sai tư thế, lao động nặng, dân văn lòng, lái xe, người bán hàng… hay mắc phải bệnh lý này.
- Thời tiết thay đổi, trời lạnh cũng có thể khiến cánh tay phải bị nhức mỏi.
- Thiếu canxi, kali, B1, B12… Nguyên nhân này thường gặp ở người gầy yếu, thể lực kém, phụ nữ mang thai, trẻ em…
- Rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa lipid máu, xơ vữa động mạch… cũng gây ra bệnh đau cánh tay.
- Béo phì, thừa cân là một nguyên nhân gây nhức mỏi cánh tay, khi đó áp lực đè xuống cánh tay nhiều hơn.
- Các bệnh lý về cơ xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp…
Khi bị đau mỏi cánh tay phải, bạn nên tăng cường vận động thể dục thể thao nhẹ nhàng, xoa bóp thư giãn, giảm đau. Chườm nóng, chườm đá (tùy trường hợp) có thể giúp cánh tay bớt nhức mỏi. Nếu đau nặng và kéo dài, bạn nên đến các bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị. Tùy từng tình trạng bệnh mà bác sĩ có phác đồ điều trị phù hợp. Các thuốc điều trị đau mỏi có thuốc giảm đau, chống viêm không steroid, giãn cơ kết hợp vật lý trị liệu. Đồng thời người bệnh nên bổ sung các vi lượng, khoáng chất như vitamin B, B12, canxi, magie… cho cơ thể.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan