Da Liễu

Cháu chào bác sĩ. Năm nay cháu 17 tuổi. Cháu bị mụn từ hồi lớp 6 rồi ạ. Hiện giờ da cháu rất nhiều dầu khá nhạy cảm, có mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn li ti và cả vết thâm do mụn để lại nữa. Cháu vệ sinh da rất kĩ ạ. Cháu đang xài sửa rửa mặt có chứa BHA để trị mụn. Hôm nay cháu được tặng tuýp trị mụn của vpmader. Cháu thấy thành phần có BHA và retinol. Nhưng theo cháu tìm hiểu trên mạng thì retinol kết hợp với BHA gây kích ứng mạnh cho da. Vậy cháu sử dụng tuýp thuốc đó có được ko ạ? Và cháu vẫn duy trì xài sửa rửa mặt có BHA có được ko thưa bác sĩ? Mong bác sĩ giúp đỡ ạ!

Lê Phương Uyên

(2016/05/05 02:38)

Chào cháu,
Theo tôi được biết thì retinol và BHA không gây tương tác với nhau. Còn việc có gây kích ứng mạnh cho da hay không thì còn phụ thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân.
Cháu có thể dùng loại kem trị mụn này nhưng lưu ý bắt đầu từ từ, vừa dùng vừa theo dõi xem da cháu có hợp với loại kem này không, nếu thấy da có hiện tượng đỏ, kích ứng, mẩn ngứa thì không nên dùng tiếp, nếu không thấy hiện tượng gì lạ thì có thể dùng tiếp.
Tuy nhiên, những loại thuốc trị mụn kiểu này vẫn có thể gây tác dụng phụ như gây kích ứng, làm da mỏng đi nếu dùng nhiều và lâu dài. Thay vào đó, cháu có thể lựa chọn những sản phẩm trị mụn từ thiên nhiên an toàn hơn như kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài. Cháu có thể tham khảo nhé!
Còn về sữa rửa mặt có BHA, cháu có thể dùng tiếp nhưng không nên dùng quá nhiều lần, chỉ nên dùng từ 1-2 lần/ngày thôi nhé!
Chúc cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan