Máu - Hệ Tạo Máu

cho em hoi em bi viem gan b nhung ma lanh tinh.vay bac si cho em hoi em uong nuoc sac cay ca gai leo voi nuoc sac cay diep ha chau co lam am tinh virus viem gan b ko.mac du dang lanh tinh nhung em cung muon chua khoi vi li do cong viec.mong bac si som tu van giup em.em cam on

nguyen tat thang

(2016/04/26 03:37)

Chào bạn,
Đối với người nhiễm virus viêm gan B ở thể không hoạt động hay còn gọi là người lành mang virus thì virus tạm thời không hoạt động nên chưa cần phải điều trị viêm gan b gì mà chỉ cần theo dõi thường xuyên để nắm bắt tình hình cụ thể của virus từ đó có cách phòng ngừa kịp thời. Khi cơ thể không khỏe mạnh, sức đề kháng yếu hay do một tác nhân nào đó làm cho virus viêm gan B tái hoạt động mà người bệnh không biết thì nó sẽ âm thầm tàn phá tế bào gan của người bệnh gây nên các biến chứng nguy hiểm khôn lường. Trước hết các bạn cần nắm được những triệu chứng viêm gan b.
\nCần chú chế độ ăn uống sinh hoạt như sau:
\n– Bệnh nhân nên ăn uống đủ các chất dinh dưỡng, bổ xung các loại vitamin có trong rau củ quả để cung cấp nước và chất sơ tự nhiên cho cơ thể.
– Không ăn các loại gia vị kích thích như tiêu, ớt, gừng, tỏi, đại hồi, đinh hương, đậu khấu… và các chất nóng, cay, chua, mặn; các món ăn được chế biến chiên xào nhiều dầu mỡ khó tiêu; thức ăn nướng, thịt hut khói, thịt muối…
– Hạn chế chất ngọt và chất béo vì như vậy sẽ làm cho dạ dạy và ruột không kịp tiêu hóa, sinh ra đầy bụng, tiêu chảy ảnh hưởng tới việc hấp thụ các chất dinh dưỡng khác, sẽ tổn hại cho gan.
-Với những người mắc viêm gan B tuyệt đối không nên uống rượu bia vì đây là tác nhân gây bệnh trở nên nặng hơn. và gây hại cho gan.
– Đối với một số loại thuốc tây đào thải qua gan thì bệnh nhân nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng thuốc, không nên lạm dụng thuốc. Một số nhóm thuốc thường đào thải qua gan như: nhóm an thần gây ngủ, giảm đau kháng viêm, một số thuốc dạ dày..

Mặc dù người nhiễm virus viêm gan B ở thể người lành mạng bệnh chưa làm bệnh nhân nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không có hiểu biết cụ thể về nó và không có các biện pháp phòng tránh thì rất dễ làm virus viêm gan B tái hoạt động, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Vì thế bệnh nhân ở thể người lành mang virus cần đi kiểm tra và làm các xét nghiệm chuyên sâu định kỳ để nắm bắt tình hình hoạt động của virus, từ đó có phương án điều trị kịp thời và phù hợp, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Cà gai leo và dày công nghiên cứu để ứng dụng trong điều trị bệnh gan. Theo các nhà khoa học, hoạt chất Glycoalcaloid trong cây cà gai leo có tác dụng chống viêm, ức chế sự nhân lên của virus, ức chế sự phát triển của xơ gan, chống oxy hóa rất tốt và làm âm tính virus viêm gan. Tuy nhiên, việc sử dụng cần phải được chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa bạn nhé, để tránh sử dụng không đúng liều lượng hoặc không đúng cách sẽ không biết trước được những ảnh hưởng đến cơ thể.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Chào bác sy! Tay của em nổi gân xanh có sao không thưa bác sỹ

Phạm van vu

(2016/03/21 06:12)