Da Liễu

Chào bác, con là nữ, 19t. 3 tháng trước con đang bị hồng ban nút, con uống prednisolon được 45 ngày nhưng bệnh không dứt. Con đi khám bác sĩ khác thì được cho uống medrol 16mg. Con uống medrol được 15 ngày thì các nốt ban có nhạt màu đi nhưng không hết. Bây giờ con tiếp tục uống medrol hay sao bác ? Vì con được biết uống medrol trong thời gian dài thì không tốt cho sức khỏe. Nhưng con ngưng thuốc thì ban nút lại nổi lên. Con không biết phải làm thế nào đây. Mong bác sĩ giúp con

(2016/04/18 04:31)

Chào con,
Hồng ban nút (EN) là tổn thương viêm da, gây nên các nốt đỏ, đau thường gặp ở mặt trước của chi dưới và đoạn dưới gối. Quá trình viêm có thể diễn biến kéo dài vài tuần, rồi các nốt tự co lại và tổn thương phẳng, nhưng để lại dấu bầm tím trên da. Hồng ban nút là một dạng phản ứng quá mẫn chậm đối với nhiều loại kháng nguyên khác nhau, xảy ra cùng lúc với nhiều bệnh lý nền, do thuốc điều trị hoặc không rõ nguyên nhân.
Cả prednisolon và medrol (methyl prednisolon) đều là thuốc corticoid được sử dụng cho bệnh hồng ban nút nên bác sĩ chỉ định như vậy là đúng con nhé!
Không rõ con đã đi khám ở đâu, nếu đã đi khám ở cơ sở y tế uy tín thì con cứ dùng thuốc và tái khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ nhé!
Chúc con sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan