Da Liễu

Bác sĩ ơi Cháu bị nỗi ghẻ ngứa ngay đầu dương vật gần 2 ngày rồi sưng to ngay đầu dương vật bây giờ thì rat ngứa Phải làm sau bác sĩ. Giúp cháu với.

nguyen van kinh

(2016/04/18 00:43)

Chào cháu,
Không biết cháu đã được chẩn đoán chính xác là bị ghẻ chưa hay chỉ là cháu bị ngứa ở đầu dương vật mà thôi.
Chỉ khi cơ quan sinh dục của cháu biểu hiện những triệu chứng sau, cơ sở của bệnh ghẻ mới được xác lập:
- Cơ quan sinh dục xuất hiện những nốt mụn nước nhỏ rất ngứa, ngứa ít về ban ngày, ngứa nhiều về đêm. Khi lấy kim chích, dịch sẽ chảy ra từ những nốt này, nếu khêu lên, cái ghẻ có thể bám vào đầu kim, di động khi đặt lên mặt kính.
- Hình thành các “đường hầm ghẻ” ngoằn ngoèo, màu trắng xám hay còn gọi là “luống ghẻ”. Đó là những đường dài 3 - 5cm do cái ghẻ tạo thành.
- Bệnh càng nặng càng ngứa nhiều dẫn đến mất ngủ và nhiều rắc rối kèm theo.
Bệnh ghẻ ở cơ quan sinh dục nếu không sớm được chữa trị mà để bệnh dây dưa, kéo dài sẽ rất dễ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như ghẻ nhiễm khuẩn (viêm da mủ, viêm nang lông, chốc nhọt), ghẻ viêm da hóa (bên cạnh các biểu hiện của bệnh ghẻ còn có các tổn thương khác: đám viêm da đỏ, 15 – 20cm đường kính, trên nền đỏ rải rác có mụn nước, vết trợt, khô hoặc chảy dịch, ngứa gây ra bệnh eczema) và ghẻ nhiễm khuẩn có biến chứng viêm cầu thận cấp là biến chứng nguy hiểm nhất. Đặc biệt, ghẻ ở bộ phận sinh dục dễ viêm mủ hay hình thành vết loét dạng săng, giống như săng giang mai.
Dù là cháu bị ghẻ hay là chỉ bị ngứa ở đầu dương vật thì cháu cũng nên đi khám để được chẩn đoán chính xác và được kê thuốc điều trị đúng cháu nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan