Da Liễu

Chào Bác Sĩ.rnBS cho em hỏi, em bị dị ứng mụn trứng cá đã uống theo toa BS da liễu (tại BVĐK)về phương pháp điều trị mụn trứng cá đã được hơn 1 tháng. Tình trạng mụn của em là nổi rất nhiều vùng cầm và trán, hai hôm nay em thấy nổi thêm mụn đầu đỏ to trên vùng bị mụn. Em thấy da vẫn còn bị nhờn rất nhiều. Em thấy tình trạng mụn không giảm nhiều sau hơn hai tháng điều trị. Vậy khi nào em mới hết được và có bị sẹo sau khi điều trị lâu dài không?rnNghe bạn bè giới thiệu có cách trị mụn trứng cá đặc biệt uống khoảng 1 hay 2 tuần là hết hẳn mụn, da lại đẹp nữa (phòng khám BS tư có uy tín) nhưng theo lời khuyên của BS tại phòng khám là phải tránh không được có thai trong thời gian điều trị khoảng 6 tháng, nếu không sẽ dẫn đến quái thai, dị tật.... Nếu em điều trị theo hướng này thì sau 6 tháng thuốc có còn trong cơ thể, em có bị ảnh hưởng gì về sau không?rnXin BS cho em ý kiến. Xin chân thành cảm ơn.

Kim Kiều

(2013/11/04 16:24)

Chào bạn!
\nTùy tình trạng mụn trứng cá nặng hay nhẹ, thuốc điều trị có phù hợp không mà có để lại sẹo không, và thời gian điều trị có kéo dài hay không.
\nNếu như bạn kể về cơ sở chữa mụn trứng cá tư nhân đã trình bày ở trên thì có thể phòng khám đó đã điều trị bằng các thuốc nội tiết. Vì mụn trứng cá có rất nhiều nguyên nhân nhưng nội tiết đóng vai trò là nguyên nhân quan trọng.
\nVì thế có thể người ta đã điều trị bằng thuốc nội tiết (các hormon sinh dục). Các thuốc này nếu dùng trong thời gian mang thai thì sẽ dẫn đến quái thai, dị tật.
\nCòn sau khi điều trị bao lâu thì có thể mang thai trở lại thì chương trình không thể đưa ra được 1 mốc cụ thể nào. Vì thời gian thải trừ thuốc hoàn toàn ra khỏi cơ thể còn phụ thuộc vào đó là thuốc gì, dược động học của thuốc cũng phụ thuộc rất nhiều vào quy trình sản xuất thuốc đó. Nên để thời gian thụ thai sau khi điều trị càng lâu càng tốt có thể.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan