Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sĩ. Bác cho em hỏi, là vợ em co thai. Sau khi vo bênh viện khám, bác si siêu âm noi là có một túi thai trong lòng tử cũng nhưng k được tròn trịa và k có tim thai, nên vợ chồng em xin bỏ . Nhập viện và bỏ thai bằng phương pháp là uống thuốc tống thai ra ngoài. Điều trị được 5 ngày vợ em bị nhật xỉu. Sau đó đi siêu âm lại để lên ca mổ vì bác sĩ kết luận vợ em vừa có thai trong tử cưng và vừa có thai ngoài tử cung. Vậy xin hỏi bác sĩ ở phụ nữ có thể vừa có thai trong tử cưng và vừa có thể có thai trong tử cung không

Trần văn minh

(2016/04/07 13:13)

Chào bạn
Cùng lúc có thai ngoài tử cung và thai trong tử cung hiếm gặp, tỷ lệ 1/30.000. Hay gặp hơn ở những trường hợp hỗ trợ sinh sản, tỷ lệ khoảng 1-3%. Khi có thai ngoài tử cung, 80% thai làm tổ trên tai vòi.
Trường hợp vợ bạn như sau:
- Thai trong lòng tử cung: qua thăm khám và thấy thai trong lòng tử cung nhưng do không có tim thai, thai không phát triển nên phải bỏ thai, và phương pháp bỏ bằng đường uống thông qua sử dụng viên uống phá thai (theo chỉ định của bác sĩ) thì trục xuất thai ra ngoài, lúc này cơ thể đã mất một lượng máu khá nhiều nên cơ thể mệt mỏi, xanh xao.
- Thai ngoài tử cung: là những trường hợp thai không nằm trong lòng tử cung mà nằm ở những nơi khác bên ngoài tử cung, thường gặp nhất là ở vòi trứng, khi vỡ chảy máu ồ ạt vào ổ bụng, người bệnh có thể bị ngất xỉu và ảnh hưởng đến sức khỏe.
Do vậy, vợ bạn là một trong những trường hợp hiếm gặp và vợ bạn nên điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan