Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ cháu muôn hỏi sau khi tháo bột chỗ gẫy nó bị sưng thì bao h hết ạ. còn khi cháu thả tay xuông hẳn thì lòng bàn tay và ngón tay hơi tím đi còn dơ lên thì lại bình thường thì phải lm thế nào ạ.

long

(2016/04/04 04:25)

Chào bạn,
Tay còn sưng sau khi tháo bột rất thường gặp, đó là do lưu thông mạch máu kém một phần do chấn thương, một phần do bó bột, do hạn chế vận động trong thời gian đầu.\nNếu tay sưng nhưng không đỏ, da niêm hồng hào, không tê hay mất cảm giác, không giới hạn vận động thì không có gì bất thường, chỉ cần mát xa nhẹ nhàng, tập vận động bàn tay thì sẽ dần bớt sưng.\nViệc tập luyện muốn mang lại hiệu quả nhanh chóng là cần tích cực tập luyện, nhưng phải vừa sức không được quá cố, tập từ các cách đơn giản như co gồng duỗi đến xoay 2 viên bi trong lòng bàn tay... Tốt nhất là có bác sĩ vật lý trị liệu hướng dẫn và theo dõi. Bên cạnh đó người bệnh cần bổ sung thêm nhiều dưỡng chất và nghỉ ngơi để mau lại sức.
Trường hợp tay sưng kèm theo đau và tính chất cứ tăng dần không thuyên giảm cần phải đến bệnh viện kiểm tra lại bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan