Tai Mũi Họng

CHÀO BÁC SĨ CHO EM HỎI MẮT CỦA EM CỨ CÓ GIÓ THỔI NHẸ VÀO RA NÓ CHẨY NỨƠC MẮT VÀ NGỒI GẦN QUẠT LÀ CŨNG BI VÀ HAY MỎI MẮT MONG BÁC SĨ TƯVẪN GIÚP EM VÀ CÓ ĐI CHỮA THÌ CHỮA Ở ĐÂU

NGUYỄN HUY GIANG

(2016/04/02 22:39)

Chào bạn,
Như chúng ta biết, nước mắt được sản xuất tại các tuyến đặc biệt gọi là "tuyến lệ". Từ tuyến lệ này nước mắt theo hệ thống các ống bài xuất, đổ vào kết mạc. Nhờ các mi mắt, nước mắt được dàn mỏng đều trên kết mạc và giác mạc, để duy trì và duy trì độ trong suốt của giác mạc và tẩy rửa các chất bẩn bám trên mặt nhãn cầu. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, nước mắt được tập trung vào hệ thống ống dẫn ra gọi là lệ đạo.
Trường hợp chảy nước mắt nhiều khi ra gió như trường hợp bạn là do tuyến lệ sản xuất quá nhiều nước mắt, lệ đạo không kịp làm nhiệ vụ thoát nước, khiến nước mắt tràn ngập trong mắt.
Trong đông y điều trị bệnh này chia làm 2 thể
1 Nước mắt lạnh: dùng cam cúc hoa 6g, câu kỷ tử 6g, hãm uống thay trà hằng ngày. Nếu bệnh nghiêm trọng dùng thêm: Ba kích, nhục thung dung mỗi thứ 9 g sắc uống
2. Nước mắt nóng: Hoa cúc 6g, sinh thạch cao 15g, sắc uongs hằng ngày, trường hợp nặng thi thêm hoàng liên, hoàng cầm mỗi loại 6g, sắc uống mỗi ngày.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
em co hach o quai ham khong biet co phai vi em moc rang ham khong?

nguyen thi quyen

(2014/10/12 06:11)