Cơ Xương Khớp

xin chào bác sĩ. tôi là nữ năm nay 35 tuổi. tôi có gd và 3 con. cách đây 3 tháng tôi bị sưng đùi phải và đau gối phải. đi khám bs bảo tôi bị phù nề tổ chức dưới da xen kẽ có dịch. khớp gối có dịch.cho thuốc uống là khỏi. và cách đây 10 ngày, tôi bị đau vùng hạ sườn trái. sau đó đau xuống hông trái và sưng. thỉnh thoảng cảm giác giống bị ong đốt. sau đó bị thâm và tạo thành khối nóng nóng giống ổ áp xe. tôi đi khám được bs cho biết là bị phù nề dưới da. làm xét nghiệm công thức máu thì bạch cầu tăng 11.5 ( mức bt từ 4_ 20). số lượng bạch cầu ưa axit là 5.05 ( mức bt là 0_ 0.7). tỉ lệ % bạch cầu ưa axit là 43.9( mức bt 0_7). bs chẩn đoán tôi bị viêm cơ hông trái và chỉ cho uống thuốc chống viêm. xin bs cho tôi hỏi: bệnh của tôi có quá nguy hiểm ko? điều trị như thế nào? cảm ơn bs rât nhiều.

Đậu Thị Hà

(2016/03/23 06:04)

chào bạn,
Theo như bạn chia sẻ với chúng tôi là bạn đã được bác sĩ chẩn đoán là viêm cơ hông. Tuy nhiên, tình trạng của bạn rất có thể là viêm đa cơ, bệnh thường khởi phát một cách âm ỉ, đôi khi tương đối đột ngột. Biểu hiện lâm sàng đầu tiên đáng lưu ý là hội chứng da hay hội chứng cơ, còn một số trường hợp khác bệnh nhân thấy sốt nhẹ toàn thân mệt mỏi, kèm theo đau các khớp hay hội chứng Raynaud. Lâm sàng có các triệu chứng kết hợp của hội chứng cơ, hội chứng da và các triệu chứng toàn thân theo các mức độ khác nhau.
Hội chứng cơ: hay gặp viêm cơ ở gốc chi; các cơ bị viêm xưng đau, có thể teo hoặc co cứng tuỳ giai đoạn của viêm. Đôi khi đau cơ tự phát một cách dữ dội hay có thể do tác động co cơ chủ động và thăm khám. Trạng thái đau cơ này đã làm bệnh nhân vận động khó khăn ở giai đoạn cấp, nếu viêm cơ mạn tính thì đau cơ ít, bệnh nhân vẫn có thể vận động được. Độ rắn chắc của cơ khi sờ nắn thường thay đổi, giai đoạn đầu thường xưng nề, sau đó đến xơ cứng, teo cơ và co rút cơ.
ở các khối cơ có thể thấy ba dạng như phồng, rắn và co cứng nhưng không phải nhất thiết các giai đoạn này tiến triển nối tiếp nhau, ở giai đoạn cấp, đầu tiên là phù nề, ở thể mạn tính xuất hiện ngay triệu chứng rắn và co cứng cơ.
Sức cơ giảm, rối loạn vận động nổi bật gặp ở các cơ đai, gốc chi, tạo nên dáng đi đặc trưng như kiểu bệnh cơ, nâng tay khó khăn. Khi rối loạn vận động ở mức vừa phải thường thấy mệt mỏi và có các triệu chứng giống như bệnh nhược cơ. ở các thể nặng, người bệnh nằm im bất động, không có khả năng thực hiện các động tác.
Với tình trạng bệnh này bạn cũng đừng quá lo lắng, bạn đã đi khám và chỉ định của bác sĩ thì bạn cứ tuân thủ theo bạn nhé. Điều trị bệnh này thường dùng các loại thuốc chống viêm, ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm trong chế độ ăn uống và luyện tập các bài tập nhẹ nhàng.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
xin chào bác sĩ cho em hỏi bệnh u tủy cổ có mổ được không

nguyễn văn cường

(2016/07/23 05:20)